221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
823464
Khi hacker gục vì ... cúm
1
Article
null
Khi hacker gục vì ... cúm
,

Đã 2 lần thủ đô cao nguyên Andean của Colombia khiến cựu hacker-chuyển-sang--nhà-tư-vấn Kevin Mitnick ngã quỵ. Năm nay 42 tuổi, Mitnick đang nằm "chết dí" trong bệnh viện suốt 3 ngày nay vì một trận cúm nặng, với nhiệt độ cơ thể nhiều lúc lên gần 40 độ.

Soạn: AM 850057 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Kevin Mitnick, cựu hacker khét tiếng chuyển sang làm chuyên gia tư vấn bảo mật. Nguồn: lafecha

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, cũng trong một chuyến thăm Colombia, tác giả của "Nghệ thuật xâm nhập hệ thống" và "Nghệ thuật lừa đảo" đã phải dành trọn 1 ngày trong bệnh viện để kiểm tra toàn thân sau khi bị đau ở ngực ở tăng huyết áp.

Khi ấy, độ cao 2000 mét so với mặt nước biển của Andean chính là thủ phạm. Còn lần này, Mitnick, người đã làm điêu đứng biết bao hệ thống máy tính, người đã hạ gục không biết bao nhiêu hàng rào bảo mật tối tân, lại ngã gục chỉ vì một dịch cúm rất bình thường.

Điều tệ nhất là Mitnick sẽ không thể tham gia cuộc hội thảo lớn của giới hacker sẽ diễn ra vào cuối tuần này tại New York. "Tôi đã cố ra sân bay, bò lên máy bay nhưng không thể", Mitnick ngậm ngùi nói.

Mitnick đến Colombia để tư vấn bảo mật cho một khách hàng mà ông không muốn nêu tên. Ông đã phải ngồi tù hơn 5 năm sau khi bị các công tố viên buộc tội ăn cấp phần mềm, chỉnh sửa dữ liệu trái phép, gây thiệt hại hàng triệu USD cho những đại gia như Motorola, Novell, Nokia và Sun Microsystems.

Ra tù năm 2000, Mitnick bị cấm tiếp xúc với máy tính liền 3 năm sau đó. Thời gian rảnh rỗi, Mitnick đành ngồi chắp bút, viết sách trình bày lại những tuyệt kỹ và kinh nghiệm của mình.

Giờ đây, ông lại trở thành một chuyên gia tư vấn hàng đầu về bảo mật, chuyên giúp các doanh nghiệp chống lại những hacker như mình ngày xưa.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,