221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
831368
Trung Quốc: Thu giữ 8 triệu CD, DVD lậu
1
Article
null
Trung Quốc: Thu giữ 8 triệu CD, DVD lậu
,

Trong chiến dịch triệt hạ phim ảnh và phần mềm lậu kéo dài 100 ngày, nhà chức trách Trung Quốc đã tịch thu hơn 8 triệu đĩa CD và DVD trái phép.

Soạn: AM 869955 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Theo giám đốc Hiệp hội Bản quyền Quốc gia Long Xinmin, chiến dịch này đã thu được thành công "ấn tượng" và "vừa hay, trùng khớp" với xu hướng gia tăng của CD, DVD có bản quyền tại các thành phố lớn.

Tân Hoa xã cho biết hơn 89.000 cửa hiệu và mẹt bán rong đã bị kiểm tra trong khuôn khổ chiến dịch, bắt đầu từ ngày 25/7 vừa qua. Hơn 3000 tiệm đã bị buộc đóng cửa do bán đĩa lậu trong khi 9508 doanh nghiệp khác lãnh án phạt hành chính các kiểu.

"Cần phải làm cho những người bán hàng hiểu rằng bán sản phẩm ăn cắp sẽ dẫn tới những án phạt nghiêm khắc", ông Long cho biết. Nhà chức trách khẳng định họ sẽ đóng cửa tất cả những shop nào có dấu hiệu vi phạm trong thời gian 2 tháng tới.

Theo website China Daily, chiến dịch truy quét đĩa lậu 100 ngày này của chính phủ Trung Quốc "vô tiền khoáng hậu" xét cả về thời gian, quy mô lẫn số lượng các cơ quan chính phủ tham gia.

Từ trước tới giờ, chính phủ Mỹ luôn cho rằng Trung Quốc chưa can thiệp mạnh tay với vấn nạn sao chép, mà hậu quả là ngành công nghiệp nội dung và phần mềm của Mỹ chịu thiệt hại tới hàng chục tỷ USD mỗi năm.

Thiên Ý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,