221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
844312
Chodientu.com bị hacker cướp tên miền
1
Article
null
Chodientu.com bị hacker cướp tên miền
,

(VietNamNet) – Đầu giờ sáng ngày hôm nay, 23/9/2006 website chuyên về thương mại điện tử Chodientu.com bị đã bị hacker cướp tên miền và thay đổi giao diện trang chủ.

>> Nguy cơ phá sản vì bị tấn công DDoS
>> "Hãy nói KHÔNG với DDos!" (15/03/2006) 
>>
Thủ phạm tấn công DDoS website Vietco lộ mặt!>> ’’Quái thú DDoS’’ và bản ngã của con người

Ảnh ông Bình và nội dung bức
Ảnh ông Bình và nội dung bức "thư ngỏ" trên chodientu.com vào thời điểm bị cướp tên miền.

Toàn bộ giao diện website của chodientu.com đã bị xóa thay vào đó là những nội dung bôi nhọ danh dự cá nhân nhằm vào ông Nguyễn Hòa Bình – Tổng giám đốc của PeaceSoft (Đơn vị chủ quản Chodientu.com) cùng với một bức ảnh của ông này.

Theo nguồn tin của VietNamNet, thời điểm www.chodientu.com bị hack vào khoảng 4-5h sáng ngày 23/9/2006.

Theo một số chuyên gia an ninh mạng, hình thức tấn công vào chodientu.com rất giống với cách tấn công vào website tintucvietnam.com. Địa chỉ máy chủ DNS và địa chỉ IP bị thay đổi, cho thấy hacker nắm quyền kiểm soát tên miền hoặc đã sử dụng lỗ hổng bảo mật của máy chủ DNS, nhưng thực tế không vào được máy chủ dữ liệu của chodientu.com.

Trả lời VietNamNet, ông Nguyễn Hoà Bình khẳng định việc website chodientu.com bị hacker cướp mất tên miền vào sáng nay. Tuy nhiên ông Bình cho biết đã giành lại được quyền kiểm soát tên miền này và sớm khôi phục hoạt động bình thường trong ngày hôm nay. Theo ông Bình, rất có thể nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ việc thù gét cá nhân, cạnh tranh không lành mạnh nhằm tổn hại uy tín của Chợ điện tử. Dù sao, vụ việc đã làm ảnh hưởng đến một khối lượng không nhỏ khách hàng sử dụng dịch vụ tại chodientu.com.

Ông Bình cũng cho biết nguyên nhân bị mất tên miền .com này là lỗi bảo mật của hệ thống tên miền quốc tế, và các doanh nghiệp TMĐT Việt Nam nên sử dụng đồng thời các tên miền thuần Việt do VNNIC cung cấp để tránh nguy cơ tương tự.

Về thủ phạm cướp tên miền chodientu.com, ông Bình cho biết đã tìm được bằng chứng nghi ngờ một hacker trong nước thực hiện và sẽ nhờ cơ quan chức năng xác minh.

Việc chodientu.com bị hack một lần nữa cảnh báo những nhà cung cấp dịch vụ trên mạng Internet cần đặc biệt chú trọng hơn nữa vấn đề bảo mật. Đến 16h chiều nay (23/9), website chodientu.com vẫn chưa hoạt động trở lại và vẫn còn nội dung bức thư ngỏ trên giao diện bị deface.

  • Thế Phong

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,