221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
855618
Trung Quốc "lên giây cót" cho cơn sốt TV di động
1
Article
null
Trung Quốc 'lên giây cót' cho cơn sốt TV di động
,

Hơn 22 triệu người dân Trung Quốc sẽ thưởng thức các chương trình truyền hình trên màn hình điện thoại di động trong vòng 4 năm tới, theo dự báo của hãng tư vấn Analysys International.

Soạn: HA 932217 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BBC

Hiện tại truyền hình di động ở Trung Quốc mới đang trong giai đoạn trứng nước với chưa đầy 1 triệu thuê bao. Đất nước của Vạn Lý trưởng thành đang tiến hành thử nghiệm công nghệ TV di động DMB-T (phát sóng multimedia số mặt đất) ở một số thành phố lớn.

Mặc dù tính đến thời điểm này, dịch vụ truyền hình di động mới xuất hiện rất hạn chế song chính phủ Trung Quốc đang thúc giục các nhà cung cấp dịch vụ mở rộng công nghệ này trước thềm Thế vận hội 2008 - diễn ra ở Bắc Kinh.

Có thể truyền hình di động sẽ là mãnh hổ trong tương lai, nhưng ở Trung Quốc lúc này, nó vẫn đang là "ngọa hổ" và cần được tháo cũi sổ lồng. Tuy nhiên, theo Analysys, việc Trung Quốc hoãn lên hoãn xuống thời điểm triển khai mạng di động 3G có thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tốc độ tăng trưởng của thị trường.

"Băng thông hạn chế, các biểu thuế quan khiến cho tốc độ phát triển của thị trường di động trong năm 2006 khá chậm chạp. Nhưng bước sang năm 2007, với việc cấp giấy phép 3G, truyền hình di động tại Trung Quốc sẽ bước vào giai đoạn phát triển nhanh hơn. Theo dự đoán, dịch vụ này sẽ đến được với 7,45 triệu hộ gia đình vào năm 2010".

Công nghệ DMB thậm chí còn tăng trưởng nhanh hơn. Một khi các công nghệ phần cứng và nội dung phát sóng trở nên phong phú hơn, số lượng thuê bao sẽ "thăng thiên" nhanh chóng lên 5,1 triệu vào năm 2008 và 14,73 triệu vào năm 2010.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,