221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
857482
Khai trương dự án thử nghiệm WiMAX đầu tiên tại Lào Cai
1
Article
null
Khai trương dự án thử nghiệm WiMAX đầu tiên tại Lào Cai
,

(VietNamNet) - Sáng nay 27/10, đại diện Intel, công ty VDC và Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID) đã cùng với UBND tỉnh Lào Cai chính thức khai trương dự án thử nghiệm dịch vụ mạng WiMAX đầu tiên tại Việt Nam.

Soạn: HA 937275 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đại diện các đơn vị, tổ chức tham gia dự án thử nghiệm WiMAX tại Lào Cai bấm nút khai trương mạng không dây WiMAX.

Dự án thử nghiệm WiMAX đã được giới thiệu tại Hà Nội trong tháng 6 vừa qua, với một thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Intel, VDC và USAID để cùng triển khai công nghệ băng thông rộng không dây thế hệ mới tới vùng sâu vùng xa của Việt Nam.

Hội trường UBND Tỉnh Lào Cai sáng 27/10.

Theo thỏa thuận hợp tác này, một trạm phát sóng và khoảng 20 thiết bị thu đầu cuối (CPE) dành cho người sử dụng đã được lắp đặt để triển khai các ứng dụng truy nhập Internet tốc độ cao và gọi điện thoại bằng công nghệ VoIP nhằm mục đích hỗ trợ quản lý hành chính và phát triển kinh tế xã hội tại Lào Cai và các khu vực lân cận.

Những khách hàng dùng cuối trong dự án thí điểm này gồm các trường học, các trung tâm y tế, bưu điện, một cửa hàng Internet cafe, một hộ gia đình, một khách sạn và một số địa điểm dịch vụ công cộng được chọn lựa tại tỉnh Lào Cai.

Tại Lễ khai trương thử nghiệm dịch vụ Wimax, ông Nguyễn Ngọc Kim - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai cho biết: “Việc thử nghiệm Dự án ứng dụng công nghệ WiMAX tại Lào Cai sẽ bổ sung thêm một phương thức kết nối Internet tốc độ cao, truyền dữ liệu không dây cho những vùng nông thôn, miền núi, rất khó khăn trong việc triển khai cơ sở hạ tầng viễn thông". 

Soạn: HA 937273 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các đại biểu tại lễ khai trương dự án WiMAX ở Lào Cai. Từ trái sang: Ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông Bộ BCVT, ông Bùi Thiện Minh, Phó Tổng GĐ VNPT, ông Vũ Hoàng Liên, GĐ công ty VDC, ông Thân Trọng Phúc, Tổng GĐ công ty Intel Việt Nam.

"Đây cũng là cơ hội để đồng bào các dân tộc vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn của Lào Cai cũng như của cả nước nhanh chóng được tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đại”.

Nhân sự kiện này, các đối tác trong dự án thử nghiệm WiMAX đã công bố giai đoạn tiếp theo dự kiến bắt đầu từ tháng 12/2006 hoặc tháng 1/2007. Trong giai đoạn này, các bên sẽ sử dụng dịch vụ vệ tinh IPSTAR của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để cung cấp thí điểm các dịch vụ CNTT và truyền thông tiên tiến tới các khu vực vùng sâu vùng xa của tỉnh Lào Cai, những nơi chưa có hoặc cơ sở hạ tầng viễn thông còn hạn chế.

  • B.M.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,