221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
859068
Tăng cường hợp tác giữa các cơ quan báo chí ngành BCVT
1
Article
null
Tăng cường hợp tác giữa các cơ quan báo chí ngành BCVT
,

(VietNamNet) - Đó là nội dung chính trong cuộc giao ban hàng quý giữa các cơ quan báo chí trong ngành bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin, được tổ chức chiều nay 31/10 tại Toà nhà VietNamNet số 4 Láng Hạ, Hà Nội.

Soạn: HA 941899 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thứ trưởng Bộ BCVT Trần Đức Lai ghi nhận việc phối hợp, hỗ trợ giữa các cơ quan báo chí trong ngành BCVT trong cuộc họp giao ban hàng quý. Ảnh: Phạm Hải.

Buổi giao ban có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) Trần Đức Lai, Phó Tổng GĐ VNPT Lâm Hoàng Vinh, đại diện Hội nhà báo, cùng đại diện các báo điện tử VietNamNet, VnMedia, Báo Bưu điện Việt Nam, VTC News, Truyền hình VTC, Trung tâm thông tin Bộ BCVT, Trung tâm thông tin bưu điện thuộc VNPT và các cơ quan báo chí xuất bản khác thuộc ngành Bưu chính Viễn thông.

Theo đánh giá chung tại cuộc họp giao ban này, so với lợi thế hội tụ đủ phương tiện truyền thông từ Báo điện tử, báo in đến truyền hình mà Bộ Bưu chính Viễn thông hiện là Bộ chủ quản, việc phản ánh các vấn đề, sự kiện và hình ảnh của ngành BCVT vẫn chưa phát huy được hiệu quả tương xứng. Tuy nhiên, theo đánh giá của Thứ trưởng Trần Đức Lai, việc phối hợp, hỗ trợ cùng phát triển giữa các cơ quan trong ngành Bưu chính Viễn thông đã có những phát triển tốt hơn so với quý trước.

Các hoạt động hỗ trợ, phối hợp tiêu biểu được đánh giá cao như việc Báo điện tử VietNamNet mở khoá đào tạo về báo chí hiện đại, hỗ trợ nghiệp vụ cho phóng viên các báo trong ngành, VDC hỗ trợ làm website cho Tạp chí Tem, Truyền hình VTC hợp tác làm phim với Trung tâm Thông tin Bưu điện... Những triển vọng hợp tác mới trong thời gian tới cũng được mở ra như Báo Bưu điện Việt Nam đề nghị VietNamNet hỗ trợ kinh nghiệm lập trang báo điện tử, hợp tác giữa Truyền hình VTC và VietNamNet TV...

Soạn: HA 941901 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nội dung buổi họp giao ban tập trung vào việc tăng cường hợp tác giữa các cơ quan báo chí ngành BCVT. Ảnh: Phạm Hải.

Thứ trưởng Trần Đức Lai cũng đề nghị các cơ quan báo chí trong ngành tăng cường việc tuyên truyền các sự kiện sắp tới như Hội nghị thượng đỉnh APEC, Việt Nam chính thức gia nhập WTO, việc xây dựng các nghị định cho Luật CNTT...

Đại diện các cơ quan báo chí trong ngành bưu chính viễn thông cũng đưa ra đề nghị phối hợp thông tin giữa Bộ Bưu chính Viễn thông và các cơ quan báo chí trong ngành. Cụ thể, Trung tâm thông tin Bộ BCVT sẽ triển khai một trang thông tin trên website để phục vụ yêu cầu cung cấp thông tin nhanh chóng, hiệu quả, giúp các cơ quan báo chí nắm bắt kịp thời chủ trương của Bộ, ngành chủ quản.

  • B.M
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,