221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
858952
Chính thức cung cấp tên miền tiếng Việt
1
Article
null
Chính thức cung cấp tên miền tiếng Việt
,

 (VietNamNet) Từ hôm nay (1/11), Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - thuộc Bộ BCVT chính thức cho phép các tổ chức đã có tên miền truyền thống được đăng ký tên miền tiếng Việt.

 
Soạn: HA 942869 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các tổ chức, doanh nghiệp có thể đăng ký tên miền tiếng Việt từ hôm nay, 1/11/2006.

Từ ngày 01/11/2006 đến hết ngày 15/01/2007, VNNIC sẽ triển khai giai đoạn ưu tiên đăng ký tên miền tiếng Việt cấp 2 .VN (ví dụ: ViệtNamNet.vn) dành cho các tổ chức đã có tên miền truyền thống .vn (ví dụ: vietnamnet.vn) được cấp trước ngày 31/12/2006.

Mỗi tên miền truyền thống được đăng ký miễn phí kèm theo 01 tên miền tiếng Việt. Các tổ chức, doanh nghiệp sẽ được đăng ký tên miền tiếng Việt, bên cạnh một tên miền truyền thống và rediect (trỏ trở lại) tên miền này về website hiện hành.

Các tổ chức cần nhập yêu cầu đăng ký tên miền tiếng Việt qua mạng theo địa chỉ: http://tenmientiengviet.vnnic.vn. Kết thúc giai đoạn ưu tiên, VNNIC sẽ xét duyệt trên cơ sở danh sách đã đăng ký và công bố kết quả xét duyệt trên Website http://www.vnnic.net.vn.

Kết thúc cấp phát giai đoạn ưu tiên, VNNIC sẽ chuyển sang giai đoạn cho đăng ký tự do, miễn phí các tên miền tiếng Việt (bao gồm cả tên miền cấp 2.VN và tên miền cấp 3 dưới tên miền cấp 2 theo địa giới hành chính viết theo tiếng Việt) đi kèm theo tên miền truyền thống đã được cấp.

Tuy nhiên, theo dự luận của cộng đồng tin học trên các diễn đàn IT, hiện tên miền tiếng Việt đang tồn tại những vấn đề bất tiện như: Không thể gõ dấu vào một chuỗi từ dài liền nhau kiểu như tuổitrẻ.com.vn mà phải viết cách ra, rồi quay lại xoá dấu cách. Các máy tính muốn truy cập được các website thông qua tên miền Tiếng Việt phải cài thêm một phần mềm của VeriSign để phân giải các ký tự có dấu.

  • Hoàng Hùng
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,