221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
882674
Internet châu Á đã hoạt động bình thường
1
Article
null
Internet châu Á đã hoạt động bình thường
,

Nguồn: AFP

Kuwait Finance House, ngân hàng đầu tư Hồi giáo lớn nhất vùng Vịnh và Nippon Yusen, hãng vận tải biển lớn nhất Nhật Bản, đã phải chuyển sang dùng fax và điện thoại di động trong suốt tuần qua, sau khi kết nối Internet của khu vực bị mất hoàn toàn.

Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo và lo ngại của nhà chức trách các nước, hôm qua - ngày làm việc đầu tiên của năm mới đã diễn ra khá suôn sẻ, khi hầu hết dịch vụ Internet ở các nước châu Á đã trở lại hoạt động tương đối bình thường.

Trong khi ấy, các mạng viễn thông vẫn đang nỗ lực sửa chữa ít nhất là 8 đường cáp quang bị hỏng nặng sau trận động đất ở Đài Loan hôm 26/12. Thời gian này, các mạng cáp như SingTel và PCCW Hồng Kông chuyển sang sử dụng những đường cáp quang dự phòng và hệ thống vệ tinh để điều hướng dòng truy cập Internet.

"Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong 2 hoặc 3 ngày đầu tiên sau động đất, nhưng từ sau khi điều hướng qua một nước thứ ba, tất cả các vấn đề đã được giải quyết. Mọi thứ đã trở về bình thường", ông Jason Wang, Phó Chủ tịch điều hành Chinatrust Financial Holding, dịch vụ tài chính lớn thứ tư Đài Loan cho biết.

Theo ước tính, công tác sửa chữa tất cả các tuyến cáp bị hỏng sẽ không thể hoàn thành trước cuối tháng 1, do thời tiết bất lợi, sóng lớn và một số trục trặc kỹ thuật của đoàn tàu kỹ thuật cứu hộ.

"Không có khách hàng nào bị mất Internet một cách nghiêm trọng trong cả ngày hôm qua (02/01/2007). Tôi nghĩ giải pháp tình thế của các mạng viễn thông hoàn toàn có hiệu quả", ông Derek Lee, Giám đốc Jardine OneSolution Applications tại Hồng Kông cho biết. Jardine là hãng cung cấp hệ thống mạng cho những công ty lớn như Gammon Construction và Four Seas Food Investment Holdings.

Thị trường Chứng khoán và Ủy ban Hối đoái Hồng Kông đều cho biết hoạt động đã trở lại bình thường từ cuối tuần trước. Chunghwa Telecom, mạng điện thoại lớn nhất Đài Loan thông báo từ hôm chủ nhật (30/12/2006) rằng 99% dịch vụ điện thoại của hãng đã được khôi phục.

China Telecom, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cố định lớn nhất Trung Quốc cho biết dung lượng Internet đã được khôi phục bằng 70% mọi khi, trong khi các dịch vụ điện thoại tới Hồng Kông và Ma Cao đã hoàn toàn bình thường. Bị ảnh hưởng nặng nhất là dịch vụ điện thoại quốc tế tới Bắc Mỹ. Chất lượng dịch vụ này trong những ngày tới sẽ phải trông chờ vào tiến độ sửa cáp ngoài khơi, China Telecom cho biết.

Theo SingTel, mạng viễn thông lớn nhất Đông Nam Á, cả dịch vụ điện thoại lẫn Internet ở Singapore đều đã trở lại hoạt động bình thường vào thời điểm này. Kết nối Internet ở Indonesia cũng đã được phục hồi tới 80% dung lượng.

KT Corp, mạng điện thoại và Internet lớn nhất Hàn Quốc cho biết họ đã khôi phục được hầu hết các đường dây dịch vụ riêng phục vụ khách hàng tập đoàn.

Trọng Cầm (Theo Bloomberg)

Bạn đã thấy Internet hoạt động bình thường chưa?


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,