221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
884764
"NTT DoCoMo quan tâm đến thị trường di động VN"
1
Article
null
Bộ trưởng Nội chính và Truyền thông Nhật Bản:
'NTT DoCoMo quan tâm đến thị trường di động VN'
,

(VietNamNet) - Đó là thông báo của Bộ trưởng Nội chính và Truyền thông Nhật Bản Yoshihide Suga tại buổi làm việc với Bộ BCVT chiều ngày 8/1 vừa qua.

Soạn: HA 1004153 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lãnh đạo Bộ BCVT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn Bộ trưởng Nội chính và Truyền thông Nhật Bản (Ảnh: T.Linh)

Tại buổi làm việc, ông Yoshihide Suga và Bộ trưởng Bộ BCVT Việt Nam Đỗ Trung Tá đã thảo luận về quan hệ của hai nước trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, CNTT năm 2007.

Hiện tại, VN đang tập trung phát triển hạ tầng cơ sở thông tin, công nghiệp nội dung và ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vay tín dụng ưu đãi ODA của chính phủ Nhật Bản.

Trong thời gian làm việc của đoàn từ ngày 7-9/1, chiều 8/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp thân mật Bộ trưởng Yoshihide Suga. Vừa qua, đoàn cũng đã làm việc với Học viện CNBCVT và dự lễ khai giảng khóa học quốc tế dành cho các nước thứ ba.

Theo Bộ trưởng Nội chính và Truyền thông Nhật Bản, ''Việc các doanh nghiệp viễn thông VN đang tiến hành cổ phần hóa, cho phép đối tác nước ngoài tham gia đầu tư sẽ là cơ hội lớn cho hai nhà cung cấp NTT và DoCoMo của Nhật Bản tham gia hợp tác trong lĩnh vực này''.

Được biết, Nhật Bản là đất nước đi đầu trong lĩnh vực viễn thông, với tỷ lệ mạng di động 3G đang chiếm tới 64% trên toàn mạng và triển khai mạng Internet băng rộng trên phạm vi toàn quốc. 

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,