221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
886610
"Hack" Google Talk để chat cùng Yahoo, MSN
1
Article
null
'Hack' Google Talk để chat cùng Yahoo, MSN
,

Google Talk (GT) là trình nhắn tin tức thời (IM) của Google và tất nhiên chương trình này chỉ cho phép bạn liên lạc với những người dùng GT khác. Để sử dụng GT, bạn phải có tài khoản Gmail và tải GT về từ talk.google.com.

Giao diện phần mềm Jabber dùng để chat giữa Google Talk và các chương trình IM khác như Yahoo Messenger, MSN...

Tuy nhiên, điều thú vị là bạn có thể "hack" GT để kết nối với người dùng của nhiều mạng IM khác như AIM, ICQ, MSN Messenger, Yahoo! Messenger... Thật tuyệt nếu bạn có thể dùng một trình IM duy nhất để trò chuyện với bạn bè ở nhiều mạng IM khác nhau. Việc phải làm là kết nối GT với một máy chủ Jabber, rồi từ đó dùng một đường truyền đặc biệt để kết nối tới một mạng IM khác. Tất nhiên, để làm được việc đó thì bạn phải có tài khoản của mạng IM kia.

Để bắt đầu, bạn ghé trang
http://psi-im.org để tải một chương trình Jabber miễn phí rồi cài vào máy tính của bạn. Sau khi mở chương trình này, bạn nhấn vào nút Psi ở góc trái phía dưới rồi chọn Account Setup. Khi hộp thoại Jabber Accounts xuất hiện, nhấn vào Add. Trong phần "Name:", gõ Google Talk và nhớ đảm bảo lựa chọn Register New Account phải bỏ trống. Tiếp đó bạn nhấn Add. Hộp thoại Account Properties sẽ xuất hiện, bạn chọn Account rồi nhập địa chỉ Gmail đầy đủ vào phần Jabber ID.

Tiếp đó, chọn Connection, chọn tất cả các lựa chọn trong mục này, gõ talk.google.com vào phần Host rồi nhấn nút Save.

Trở lại cửa sổ Psi, bạn lại nhấn nút Psi và chọn Service Discovery > Google Talk. Khi hộp thoại Service Discovery xuất hiện, bạn điền địa chỉ của bất kỳ máy chủ Jabber công cộng nào vào rồi nhấn Enter. Danh sách các địa chỉ máy chủ Jabber có thể tìm ở
www.jabber.org. Tuy nhiên, không phải mọi máy chủ Jabber đều cung cấp đường truyền tới tất cả các mạng IM, nên bạn có thể phải thử vài lần để tìm được máy chủ thích hợp.

Sau khi kết nối trình Psi tới máy chủ Jabber, bạn sẽ thấy một danh sách các đường truyền IM mà máy chủ này cho phép. Chọn một đường truyền bạn muốn, chờ vài giây để Psi thu thập thông tin rồi bấm chuột phải vào và chọn Register.

Khi hộp thoại Registration xuất hiện, điền tên đăng nhập và mật khẩu của mạng IM kia vào rồi nhấn nút Register. Psi sẽ kết nối tới mạng IM đó và thu thập danh sách bạn bè của bạn. Sau khi việc thu thập hoàn tất, bạn đóng Psi rồi mở GT. Khi đó danh sách bạn bè của mạng IM kia sẽ được hiển thị trong GT. Khi bạn bật một nick trong danh sách đó, GT sẽ tự động kết nối tới mạng IM đó để bạn liên lạc một cách nhanh chóng, dễ dàng như trong cùng một mạng.

(Theo Lao Động)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,