221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
920116
Trung Quốc khống chế giờ "tuổi teen" chơi game online
1
Article
null
Trung Quốc khống chế giờ 'tuổi teen' chơi game online
,

Các nhóm gamer trong giới trẻ đang ngày một gia tăng của Trung Quốc sẽ phải đối mặt với những hình phạt thực sự nếu họ chơi game hơn 3 giờ đồng hồ/ngày. Đây là một trong những điều luật mới nhằm chống lại thói nghiện game vừa được Chính phủ Trung Quốc đưa ra hôm nay (10/4).

Chinagame.jpg
Ảnh: AFP.
Chính phủ Trung Quốc trong những tháng gần đây đã tăng cường quan tâm tới số lượng những cô cậu tuổi teen dành nhiều giờ đồng hồ, thậm chí là nhiều ngày ngồi lì trong các quán cafe Internet để chơi game.

Theo China Daily, trong những biện pháp mới nhất nhằm chống lại vấn đề này, 8 bộ phận của Chính phủ đã đưa ra điều luật mới, buộc các công ty sản xuất và những nhà hoạt động trong lĩnh vực game Internet phải thay đổi và thực hiện phần mềm "chống nghiện".

Những game thủ dưới 18 tuổi sẽ nhận được 100% mức điểm thưởng trong game trong 3 tiếng đầu tiên, giới hạn mà Chính phủ Trung Quốc cho rằng là lượng thời gian "lành mạnh" để không bị "nghiện" Internet.

Nếu những gamer trẻ cố tình ngồi lỳ quá thời hạn, thời gian nhận được 100% mức điểm chơi cho lần sau sẽ chỉ còn 2 tiếng. Bất kỳ game thủ nào cố tình ngồi chơi hơn 5 tiếng đồng hồ, họ sẽ không còn nhận được bất kỳ điểm nào để chơi nữa.

Tờ Tân Hoa xã cho biết hầu hết các gamer đều được nhà cung cấp game khuyến khích chơi lâu hơn để nhận được phần thưởng là sự khen ngợi và hàng hoá thực nhiều hơn.

"Hệ thống này sẽ chỉ tập trung vào giới nhỏ tuổi, những cô cậu tuổi teen thực sự thiếu khả năng kiềm chế để kiểm soát thời gian chơi", tờ Tân Hoa Xã trích dẫn lời của Kou Xiaowei, một quan chức chính phủ của Cục xuất Bản và Báo chí Quốc gia, cho biết.

Các điều luật mới này sẽ được thực thi vào 15/4. Những gamer nào không cài đặt phần mềm chống nghiện game sẽ không được chơi tính từ 16/6, theo China Daily.Theo điều luật mới, tất cả các gamer sẽ phải đăng ký danh tính để chứng minh tên tuổi. Nếu họ trên 18, họ có thể chơi bao lâu tuỳ thích.

Trung Quốc hiện có khoảng 137 triệu người sử dụng internet, trong đó, 31 triệu người là những gamer.

Ph.Thúy (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,