221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
923174
Di động hóa Internet
1
Article
null
Di động hóa Internet
,

Thị trường viễn thông Việt Nam ngày càng “nóng” lên với sự cạnh tranh gay gắt giữa 6 nhà cung cấp dịch vụ di động là VinaPhone, MobiFone, Viettel Mobile, S-Fone, EVN Telecom và HT Mobile. Trong cuộc đua chiếm lĩnh thị phần này, xem ra người tiêu dùng chính là người được hưởng lợi nhiều nhất.

 


s-phone.jpg
Một trung tâm dịch vụ khách hàng của S-Fone.

Tuy nhiên, các chuyên gia viễn thông nhận định, theo đuổi cuộc đua giành thị phần bằng cách tăng lượng thuê bao không phải là một chiến lược phát triển lâu dài và bền vững. Thay vào đó, các mạng nên đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

 

Mở đường bằng công nghệ

 

Cuối năm 2006, sau quá trình nâng cấp hệ thống lên EV-DO tại 5 thành phố lớn S-Fone đã trở thành mạng di động đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu các dịch vụ giá trị gia tăng 3G đến người tiêu dùng như dịch vụ Live TV – xem truyền hình trực tuyến, VOD/MOD – xem phim, nghe nhạc theo yêu cầu, và Internet Di Động. Trong đó, dịch vụ Internet Di Động cho phép các thuê bao 095 kết nối Internet cho máy tính và laptop thông qua điện thoại di động có hòa mạng S-Fone mọi lúc mọi nơi.

 

Ngay sau đó, EVN Telecom cũng đưa vào sử dụng dịch vụ EV-DO, dịch vụ này cho phép khách hàng được sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng, hỗ trợ download tốc độ cao... HT Mobile cũng tỏ ra không thua kém khi tung ra gói cước B-Data cho phép các thuê bao truyền dữ liệu dung lượng lớn với tốc độ cao tương đương tốc độ truy cập Internet của dịch vụ ADSL.

 

Đầu năm 2007, S-Fone chính thức giới thiệu hai gói cước truyền dữ liệu mới là Data Basic và Data Option, dành cho dịch vụ Internet Di Động – dịch vụ mang tính di động cao, tốc độ truy cập nhanh thông qua thiết bị đầu cuối USB/PCMCIA vào đầu tháng 4 vừa qua. Hai gói cước này được xem là đã mở ra một xu hướng tiêu dùng mới cho các thuê bao di động Việt Nam.

 

Đẩy mạnh tiện ích di động

 

Hai gói cước mới của S-Fone cho phép các thuê bao truy cập Internet bằng laptop hoặc máy tính để bàn thông qua các thiết bị như USB/ PCMCIA. Với các thiết bị như USB (thiết bị USB Cmotech CCU-550 hiện đang được phân phối bởi nhà phân phối FPT Mobile và bán lẻ tại các cửa hàng, Đại lý của S-Fone trên toàn quốc) hoặc PCMCIA nhỏ, gọn cắm vào laptop hay máy tính để bàn, các thuê bao có thể lướt net bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu có sóng S-Fone với tốc độ kết nối Internet đạt tối đa hơn 2,4Mbps .

 

S-Fone có lợi thế hơn khi đã chính thức triển khai các ứng dụng EV-DO tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ (trong khi EVN Telecom chỉ có ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; và HT Mobile có tại Hà Nội và TP.HCM). Ngoài ưu thế về vùng phủ sóng EV-DO, S-Fone cũng được đánh giá là mạng có chính sách cước linh hoạt và có lợi nhất cho người dung dịch vụ Internet Di Động, đặc biệt là gói cước Data Option với nhiều mức giá khác nhau cho phép các thuê bao thoải mái lựa chọn tuỳ theo nhu cầu sử dụng dịch vụ.

 

Kể từ khi xuất hiện trên thị trường, dịch vụ Internet Di Động triển khai trên nền công nghệ CDMA 1x và CDMA 2000 1x – EVDO đã đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của công nghệ viễn thông di động. Hiện nay, Internet Di Động đang trở thành xu hướng tất yếu với giới kinh doanh bởi những lợi ích từ tính “di động” mang lại như: tiết kiệm thời gian, chi phí và đổi mới cách thức làm việc...

 

Giờ đây, những người quen làm việc với Internet và có nhu cầu tiếp cận Internet cho công việc hàng ngày đã tìm được thêm một giải pháp hữu hiệu cho “cuộc sống di động” đang ngày một thịnh hành ở Việt Nam.

  • An Nhi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,