221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
935038
Steve Ballmer đã đến Hà Nội
1
Article
null
Steve Ballmer đã đến Hà Nội
,

(VietNamNet) - Trái với lịch trình dự kiến vào 23h đêm nay (20/5), lúc 20h45’ tối, chiếc chuyên cơ của Tổng giám đốc Microsoft, ông Steve Ballmer, đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Lúc 21h35’, ông Ballmer đã về tới khách sạn Hilton Hà Nội.

>> Steve Ballmer đã đến Hà Nội 
>> Tổng giám đốc Microsoft tiếp kiến Thủ tướng Việt Nam  
>>
"Phát triển phần mềm Việt Nam sẽ được quan tâm đặc biệt!"
>> Ballmer:"Bí quyết của tôi là đam mê, tầm nhìn và kiên nhẫn"
>> Microsoft cung cấp phần mềm giá rẻ cho HS VN
>> BIDV mua phần mềm bản quyền Microsoft
>> Hành trình 21 giờ tại VN của CEO Microsoft
 
>>
Mua bản quyền phần mềm: Quyết định đúng đắn
>> Steve Ballmer: "Tôi luôn sẵn lòng với VietNamNet!"
>> "Doanh nghiệp IT VN nên tập trung vào thị trường bậc trung"
>>
Video clip: Steve Ballmer trực tuyến trên VietNamNet

Xem video clip Steve Ballmer trực tuyến cùng Thứ trưởng Bộ BCVT Vũ Đức Đam trên VietNamNet tại đây.

Xem video clip bài thuyết trình của Steve Ballmer trước cộng đồng Developer VN tại KS Melia tại đây.

Trái với dự đoán của cánh nhà báo, chuyến bay của vị Tổng giám đốc tập đoàn Microsoft đã hạ cánh xuống Hà Nội lúc 20h45’, sớm hơn tới 2 tiếng rưỡi so với lịch trình dự kiến.

Phong thái vội vã với chiếc đầu cúi xuống và bước rất nhanh (kể cả với hình ảnh Steve Ballmer được phản chiếu qua cửa thang máy), nếu không phải người quan tâm tới lĩnh vực CNTT thế giới, sẽ chẳng mấy ai biết đó là vị "Công thần" đang nắm quyền lực số 1 tại tập đoàn Microsoft nổi tiếng. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Có vẻ như chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Bill Gates hơn 1 năm trước đã giúp đơn vị tổ chức tích luỹ được nhiều kinh nghiệm, nên ông Steve Ballmer đặt chân tới Hà Nội và về khách sạn Hilton hoàn toàn trong im lặng, không có quan chức tuỳ tùng đi kèm. Kế hoạch vào khách sạn qua cửa chính, vốn là lối vào của Chủ tịch Bill Gates lần trước, cũng đã được thay đổi bằng cửa hậu.

Ông Steve Ballmer ngoảnh lại nhìn và nở một nụ cười hóm hỉnh khi nhận ra phóng viên VietNamNet đang chụp ảnh mình. Ảnh: Lê Anh Dũng.
Ông Steve Ballmer ngoảnh lại nhìn và nở một nụ cười hóm hỉnh khi nhận ra phóng viên VietNamNet đang chụp ảnh mình. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Lúc 21h35’, Ballmer bất ngờ xuất hiện từ lối cửa hậu của khách sạn Hilton đi vào sảnh với dáng vẻ nhanh nhẹn, không hề tỏ ra mệt nhọc với chuyến bay dài nửa vòng trái đất vừa hạ cánh xuống Nội Bài.

Với một chiếc áo phông kẻ màu xanh, vai khoác cặp, chân đi giày thể thao, tay trái xách một túi giấy, tay phải là một cốc nước hoa quả, và chỉ có hai người đi kèm, rất khó để nhận ra rằng vị Tổng giám đốc của tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới đang có mặt tại Hà Nội. Trông ông hoàn toàn không khác gì một vị khách du lịch nước ngoài bình thường.

Đi vào bằng lối cửa sau ngay sát thang máy, ông Ballmer chỉ xuất hiện tại sảnh khách sạn Hilton Hà Nội chưa tới 10 giây. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Đi vào bằng lối cửa sau ngay sát thang máy, ông Ballmer chỉ xuất hiện tại sảnh khách sạn Hilton Hà Nội chưa tới 10 giây. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Một điểm khá thú vị, người vệ sĩ tháp tùng Tổng giám đốc Steve Ballmer lần này vẫn chính là người cận vệ đã từng theo sát Bill Gates trong chuyến thăm Việt Nam ngày 22/4 năm ngoái (người trong thang máy ở ảnh trên cùng). Lần này, anh chàng vệ sĩ vẫn "khệ nệ" vài chiếc túi xách đen to nặng, nhưng có vẻ "bình dân" hơn khi bỏ áo sơ-mi ra ngoài quần chứ không buồn "cắm thùng" như lần trước. 

Dù đã chuẩn bị trước, nhưng cũng phải nhờ một chút vào may mắn, phóng viên VietNamNet mới có được những hình ảnh đầu tiên của ông Steve Ballmer tại Việt Nam. Đó  là một Steve Ballmer với một vẻ ngoài rất giản dị, không tuỳ tùng hoành tráng, không bảo vệ an ninh nghiêm ngặt và cực kỳ khó tính như những gì mọi người vẫn thường nghe về vị Công thần số 1 của tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới này.

 Theo thông tin bên lề từ một nguồn tin của VietNamNet, phái đoàn tuỳ tùng đi theo ông Steve Ballmer trên chiếc chuyên cơ rất hùng hậu. Đặc biệt, trên máy bay có chở theo một thùng kim loại lớn chuyên dụng, trong đó chứa tất cả thực phẩm dành riêng cho vị CEO kỹ tính của Microsoft trong cả chuyến hành trình này.

 

Tổng giám đốc Microsoft trong thang máy của khách sạn Hilton. Ảnh: Phạm Hải.

Tổng giám đốc Microsoft trong thang máy của khách sạn Hilton. Ảnh: Phạm Hải.

 

 VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật những hình ảnh và thông tin mới nhất về chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng giám đốc tập đoàn Microsoft Steve Ballmer. Mời quý độc giả chú ý theo dõi.

  • B.M. - Lê Anh Dũng
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,