(VietNamNet) - Ngày 12/6, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã họp báo giới thiệu Triển lãm và Hội nghị Truyền thông Quốc tế (Vietnam Comm). Phiên bản mới của Triển lãm Vietnam Telecomp sẽ được tổ chức vào những năm lẻ nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của doanh nghiệp trước sự phát triển bùng nổ của ngành CNTT.
Theo dự kiến, Vietnam Comm 2007 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 19 – 22/9. Triển lãm tập trung vào những vấn đề nóng nhất của ngành CNTT và truyền thông Việt Nam như cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực thông tin di động và vô tuyến sau khi Việt Nam gia nhập WTO, các công nghệ, ứng dụng, dịch vụ mới và xu hướng hội tụ giữa 3 lĩnh vực viễn thông – tin học – Internet.
Họp báo giới thiệu Triển lãm và Hội nghị Truyền thông Quốc tế. Ảnh: H.H.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, viễn thông Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ cao, tới 30% mỗi năm, và trở thành thị trường đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Theo cam kết gia nhập WTO của Việt Nam, các nhà đầu tư nước ngoài có thể trực tiếp tham gia quản lý kinh doanh và có thể có tới 49% cổ phần trong một liên doanh viễn thông.
Vietnam Comm 2007 là cơ hội để các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và CNTT trao đổi, tìm hiểu và tìm kiếm đối tác. Hiện tại đã có khoảng 150 doanh nghiệp từ 20 quốc gia đăng ký tham gia. Trong đó có nhiều “đại gia công nghệ”trên thế giới như SK Telecom, France Telecom, NTT DoCoMo … cùng các tên tuổi lớn trong nước VNPT, Saigon Postel, EVN Telecom…
Bên cạnh hoạt động triển lãm tại khu trưng bày lên tới 6.000 mét vuông, Vietnam Comm 2007 có 2 ngày hội thảo tập trung vào lĩnh vực vô tuyến truyền thông, từ cơ hội kinh doanh dịch vụ di động, phát triển dịch vụ giá trị gia tăng trên công nghệ này. Các chuyên gia cũng phân tích và chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ mới, tích hợp dịch vụ CNTT vào mạng viễn thông.
-
Hưng Hải