221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
952762
"Tăng 11 số cho thuê bao di động mới là hợp lý!"
1
Article
null
Ý kiến độc giả VietNamNet:
'Tăng 11 số cho thuê bao di động mới là hợp lý!'
,

(VietNamNet)Tiếp sau bài "Thuê bao di động mới sẽ có 11 số", VietNamNet đã nhận được hàng nghìn thư độc giả gửi về, đóng góp ý kiến của mình nhiệt tình cho phương án mở rộng kho số di động ba mạng VinaPhone, MobiFone, và Vietttel.

Tựu trung, có đến 80% ý kiến độc giả ủng hộ phương án  thứ hai: Bên cạnh các mã cũ (09) vẫn giữ nguyên độ dài 10 con số, Bộ sẽ cấp mã mới và kéo dài mã mạng ra. Thí du như thay vì cấp 010 thì cấp 0101 hoặc 0102. Đặc biệt, dưới góc độ của người tiêu dùng, hàng nghìn kế sách, phân tích đã được đưa ra nhằm chọn được biện pháp tối ưu cho công tác chữa cháy kho số di động.
 

’Kho
Kho số thuê bao di động không thể để cho các doanh nghiệp viễn thôn "phung phí" một cách thiếu trách nhiệm như hiện nay.

Anh Ngô Việt Dũng - Hà Nội nhận xét: ’’Việc đổi từ 10 số lên 11 số đối với các mạng GSM là tương đối dễ dàng vì hoàn toàn dùng Simcard, còn với mạng CDMA một số loại máy không dùng Simcard thì việc đổi từ 10 số lên 11 số đồng nghĩa với việc tất cả các máy không dùng Simcard phải Naming lại số do đó rất gây khó khăn cho mạng CDMA.’’

Thậm chí, phân tích cụ thể hơn, anh Bình Tuy, đến từ ĐắkLắk cho hay: ’’Tôi đồng ý với ý kiến những thuê bao mã 09x. sẽ vẫn giữ nguyên 10 số. Bộ sẽ cấp thêm mã 01x. (từ 010. đến 015.)với 11 số cho các doanh nghiệp. Như vậy các thuê bao mã 01x sử dụng mới sẽ có 11 số: - Mobifone (090): cấp mã 010 - Vinaphone (091): cấp mã 011 - HT mobile (092) cấp mã 012 - S-fone (095): cấp mã 015 - E-mobile và Viettel: cấp 2 mã còn lại là 013 và 014. Những mạng di động có 1 mã mạng 09x. sẽ dành 1 đầu số 01x3. cho phép các thuê bao đầu số 09x. chuyển sang đầu số 01x3. và giữ nguyên 7 số thuê bao cuối của đầu số 09x.

Những mạng di động có 2 mã mạng 09x. sẽ dành 2 đầu số 01x2. và 01x3. cho phép các thuê bao đầu số 09x. chuyển sang đầu số 01x2. và 01x3. và giữ nguyên 7 số thuê bao cuối của đầu số 09x. Các mạng có nghĩa vụ miễn phí chuyển cuộc gọi, tin nhắn từ đầu số 09x. sang đầu số 01x. cho các thuê bao chuyển đầu số trong thời gian từ 6-12 tháng. Bộ BCVT ban hành lộ trình để các số mã 09x. chuyển sang hết mã 01x. Như vậy, di động ở Việt Nam chỉ có đầu 01x. Các mạng viễn thông cùng hợp tác quảng bá đầu số mới và cách chuyển đổi sang đầu số mới. "

Trả lời những phản hồi này của độc giả, ông Phạm Hồng Hải-Vụ trưởng Vụ Viễn thông-Bộ BCVT cũng nhấn mạnh, "chúng tôi cũng thiên về phương án tăng 11 con số cho thuê bao mới, nhằm giữ ổn định, tránh gây phiền hà cho 20 triệu thuê bao di động đang tồn tại trên mạng!"

Kế sách dài hơi

Dài hơi hơn, rất nhiều độc giả tâm huyết đã trực tiếp "gỡ rối", tư vấn cho cơ quan quản lý, và các DN cung cấp dịch vụ di động sử dụng kho số của mình hiệu quả hơn. Đa số phản ánh đều cho rằng, DN nên nâng cao chất lượng dịch vụ; nên duy trì khuyến mại cho thuê bao truyền thống - thuê bao đang  hoạt động trên mạng, nhằm giữ Sim; thay vì "biếu không, cho không" Sim trắng và tài khoản, kích thích thuê bao rời mạng, dùng số mới...

Đặc biệt, với thông tin từ Bộ chủ quản, bằng việc rà soát lại động thái khuyến mại của DN và giảm thời hạn giữ số xuống 3 tháng từ 1/7, độc giả cũng tiếp tục "hiến kế" dài hơi cho phương pháp quản lý kho số.

Anh Nguyễn Thế Cường - Hà Nội, tâm sự "Trước đây tôi từng sống thời gian dài ở Đài Loan, 4 năm về trước các mạng điện thoại của họ cũng như mình bây giờ, thi nhau đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi và rồi cung cháy kho số. Nhưng hiện nay họ đã có biện pháp không chế,đó là mỗi người chỉ được đăng ký 1 thuê bao với mỗi mạng, và những thuê bao trả trước cũng phải đăng ký. Nên chăng mình cũng nên học họ."

"Nếu theo thống kê "4 sim nuôi 1 sim" sao các mạng không nghĩ cách lấy lại 4 số sim đó mà cứ phung phí vứt nó rồi đi lại đi xin số mới? Xét thực tế ở nhà tôi có 6-7 cái sim Viettel gọi xong vứt đó. Muốn trả lại cho viettel tái sử dụng nhưng chẳng biết làm cách nào? Có 1 phương án hiệu quả để lấy lại những sim này là mở các mạng mở 1 dịch vụ tin nhắn miễn phí cho khách hàng trả sim ví dụ tin nhắn có nội dung "xoa sim 09xxxxxxxx" gửi đến xxx (gửi từ số sim muốn xóa). Khách hàng sẽ được tặng x nghìn đồng vào tài khoản 09xxxxxxxx. Tổng đài sẽ xác định nếu sim này còn số tiền dưới x đồng sẽ chấp nhận xóa sim này. Thế là có lợi cả 3 nhà " - Một độc giả hiến kế.

Trên thực tế, việc thu hồi sim bằng giảm từ thời hạn 6 tháng, xuống 3 tháng đã có tác động hữu hiệu trong việc tái sử dụng sim cũ. Nếu tiếp tục giảm thời hạn này xuống, theo ông Phạm Hồng Hải, cũng gây bất lợi cho thuê bao, vì những lý do khách quan, chưa sử dụng được dịch vụ trong một thời gian nhất định (đi công tác nước ngoài, giữ số tặng người thân...).

Tuy vậy, việc các mạng di động bắt buộc phải thu hồi, rà soát và tổng kết lại số sim "vô dụng" trôi nổi trên thị trường là việc cấp bách nhất thiết cần thực hiện ngay. Hiện tại, các mạng di động cũng đang thống kê lại con số này.

Dưới đây VietNamNet xin tổng hợp những ý kiến đóng góp tiêu biểu của độc giả:

 

3852_49301.jpg
Các mạng di động chạy theo phát triển thuê bao mới, dẫn tới việc "cháy kho số" .
Ho ten: Ngo Viet Dung
Dia chi: Long Bien, Ha Noi
Email: nomilkman75@yahoo.com
Tieu de: Thuê bao di động mới sẽ có 11 con số!
Noi dung: Theo ý kiến của tôi việc tăng lên 11 số đối với với các thuê bao hiện có là rất phiền hà cho người sử dụng. Việc tăng lên 11 số đối với thuê bao hiện có sự đùn đẩy khó khăn và chi phí từ nhà cung cấp sang người tiêu dùng. Theo tôi việc tăng mã mạng mới lên 11 số là dung hoà giữa hai quan điểm và dễ được người dùng chấp nhận hơn. Việc đổi từ 10 số lên 11 số đối với các mạng GSM là tương đối dễ dàng vì hoàn toàn dùng Simcard, còn với mạng CDMA một số loại máy không dùng Simcard thì việc đổi từ 10 số lên 11 số đồng nghĩa với việc tất cả các máy không dùng Simcard phải Naming lại số do đó rất gây khó khăn cho mạng CDMA.

Ho ten: hoanganh
Dia chi:
Email: hoanganh-hn1@yahoo.com.vn
Tieu de:
Noi dung: Nếu phương án tăng số thuê bao thành 11 số thì các số thuê bao đẹp khách hàng phải đấu giá sẽ bị mất giá trị.Vậy ai sẽ đứng ra đền bù và giải quyết khiếu kiện, Bộ BCVT hay doanh nghiệp.Việc này rất phức tạp cho nên tôi đề nghị theo phương án các thuê bao cũ giữ nguyên 10 số các thuê bao mới phải chấp nhận 11 số như thế mới đảm bảo quyền lợi của đa số khách hàng.

Ho ten: Hoang Thu Phương
Dia chi: P. Ky Thuat - Cty Than DuongHuy
Email:
Tieu de:
Noi dung: Để mở rộng kho số nên thực hiện theo phương án 2, là tăng lên 11 số với những thuê bao đăng ký sử dụng mới.

Ho ten: Nguyễn Phan Thảo Nguyên
Dia chi: ĐN
Email: binbinc5@gmail.com
Tieu de: Không
Noi dung: Theo cá nhân tôi. Đề nghị sử dụng phương án II là không kéo dài thêm 11 số trong mỗi thuê bao di động. Phương án này thì người tiêu dùng sẽ không phải thay đổi lại số thuê bao, còn người tiêu dùng nào kích hoạt số thuê bao mới thì chấp nhận sử dụng bộ mã mới.

Ho ten: Bình Tuy
Dia chi: ĐắkLắk
Email: Duongbinhtuy@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Tôi đồng ý với ý kiến những thuê bao mã 09x. sẽ vẫn giữ nguyên 10 số. Bộ sẽ cấp thêm mã 01x. (từ 010. đến 015.)với 11 số cho các doanh nghiệp. 
+Như vậy các thuê bao mã 01x sử dụng mới sẽ có 11 số: - Mobifone (090): cấp mã 010 - Vinaphone (091): cấp mã 011 - HT mobile (092) cấp mã 012 - S-fone (095): cấp mã 015 - E-mobile và Viettel: cấp 2 mã còn lại là 013 và 014. 
+Những mạng di động có 1 mã mạng 09x. sẽ dành 1 đầu số 01x3. cho phép các thuê bao đầu số 09x. chuyển sang đầu số 01x3. và giữ nguyên 7 số thuê bao cuối của đầu số 09x. 
+Những mạng di động có 2 mã mạng 09x. sẽ dành 2 đầu số 01x2. và 01x3. cho phép các thuê bao đầu số 09x. chuyển sang đầu số 01x2. và 01x3. và giữ nguyên 7 số thuê bao cuối của đầu số 09x. 
+Các mạng có nghĩa vụ miễn phí chuyển cuộc gọi, tin nhắn từ đầu số 09x. sang đầu số 01x. cho các thuê bao chuyển đầu số trong thời gian từ 6-12 tháng. 
+Bộ BCVT ban hành lộ trình để các số mã 09x. chuyển sang hết mã 01x. Như vậy, di động ở Việt Nam chỉ có đầu 01x. +Các mạng viễn thông cùng hợp tác quảng bá đầu số mới và cách chuyển đổi sang đầu số mới. Trân trọng!

Ho ten: lương quang toàn
Dia chi: Đà Nẵng
Email: trai_cntt@yahoo.com
Tieu de: Nên giữ nguyên đầu số 09, cấp mã mạng mới và kéo dài con số ra!
Noi dung: Tôi là một người hiện đang sử dụng di động có mã mạng 09xxxxxxxx, và tôi tin chắc rằng phần lớn những khách hàng khác có số di động mã mạng này sẽ không đồng tình quan điểm kéo dài con số ở mã mạng 09!Nếu kéo dài thì hàng triệu triệu khách hàng hiện nay sẽ tốn kém về nhiều mặt, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, làm ăn,... Nếu các mạng cứ một mực đòi để được kéo dài số ở mã mạng 09xxxxxxxx thì họ sẽ giảm bớt được hàng loạt những chi phí. Như vậy thì sẽ dẫn đến khách hàng đang sử dụng những mã mạng này sẽ không còn là "thượng đế" mà đảo ngược lại, những nhà cung cấp dịch vụ chính là "thượng đế"! Mặt khác, để tạo sự công bằng, những người sử dụng sau phải chấp nhận sử dụng các mã mạng mới!

Ho ten: Thới Ngọc Ẩn
Dia chi: 401 Hùng Vương Quảng Ngãi
Email: thoingocan@gmail.com
Tieu de: Góp ý về việc tăng số ĐTDĐ
Noi dung: nên chỉ áp dụng cho cho trường hợp thuê bao mới sẽ không ảnh hưởng đến khách hàng cũ đồng thời cũng sẽ hạn chế được số thuê bao ảo hiện nay.

Ho ten: Trần Xuân Cảnh
Dia chi: 15/199/6 Thụy Khuê,Tây Hồ, hà Nội
Email: tranxuancanh2005@yahoo.com.vn
Tieu de: Góp ý mở rộng số thuê bao di động
Noi dung: Nên chọn phương án 2 giữ nguyên độ dài 10 số với mã cũ và tăng mã mới nên 11 số. Phương án này tránh phiền phức cho những số di động cũ (số lượng tương đối lớn). Mặt khác, không sợ có sự so bì giữa người dùng số mới và số cũ vì nếu có nhu cầu người sủ dụng vẫn sử dụng số mới.

 

Khách hàng hòa mạng thuê bao mới của Viettel ngày càng tăng, kho số lại càng ngày càng cạn kiệt.
Khách hàng hòa mạng thuê bao mới ngày càng tăng, kho số càng thêm cạn kiệt.

Ho ten: Nguyen Tien Thanh
Dia chi: 183 Ba Trieu - Ha Noi
Email: ntthanh@yahoo.con.vn
Tieu de: Giu nguyen so thue bao cu
Noi dung: Co le chung ta nen mo them so cho thue bao moi de dap ung yeu cau ve nhu cau kinh doanh, su dung cua nguoi tieu dung nhung khong nen them so vao thue bao cu vi. 1. Luong thue bao cu da rat lon va co so on dinh 2. Toi bo tien mua so dien thoai vi no co y nghia voi so ma toi da mua nos gan voi so dau cua mang nhu 0912 hoac 0902 bay gio neu them vao toi thay khong the duoc vi no da mat y nghia khi toi phai bo tien ra mua 3. Truoc day vi them mot so 9 so thanh 10 so toi da phai thay so va mua so khac bay gio lai tiep tuc nhu vay dieu do la khong the chap nhan duoc.

Ho ten: trần hùng
Dia chi: thành phố huế
Email: tranhung725@yahoo.com.vn
Tieu de: không nên thay đổi số điện thoại di động
Noi dung: Theo tôi thì không nên thay đổi số điện thạoi vì sẽ rất phiền phức cho người tiêu dùng. Theo tôi nên lập bộ số mới và quản lý thuê bao trả trước.
 

Ho ten: Phạm Văn Tú
Dia chi: 4T Trần Hưng Đạo Hải Phòng
Email: vms_tuhp@yahoo.com.vn
Tieu de: Quan Điểm về mở rộng kho số
Noi dung: Theo tôi nên mở rộng bằng hình thức kéo dài số và những thuê bao cũ(đang hoạt động) vẫn giữ nguyên 10 số.

Ho ten: Lâm Vĩnh Kỳ
Dia chi: 166/5/11 Lý thái tổ
Email: tomcan2311@yahoo.com
Tieu de: Quan điểm về 2 phương án
Noi dung: CHào quý tòa soạn! Theo tôi thì việc nâng cấp kho số thành 11 số thì khi ta gọi cho các thuê bao ở 10 số vẫn dùng 10 số chứ không ấn 11 số vì khá bất tiện. Cách giải quyết nên là: giảm ngày cắt các số "ảo" để tiết kiệm kho số .Cách thứ 2: theo tôi nhớ thì vẩn còn kho số 099 vẩn chưa sử dụng thì ta nên cho cả 3 mạng MB VN VT chia kho số đó ra mà dùng.

Ho ten: Nguyễn Hữu Tuấn
Dia chi: 58c nam ô17 Đ. Phù Nghĩa TP. Nam Định
Email: huutuan0903@mobifone.com.vn
Tieu de: Không nên kéo dài thành 11 số
Noi dung: Theo ý kiến của tôi thì Bộ BCVT nên áp dụng biện pháp mở rộng đầu số mới (phương án 2) thay vì kéo dài số thuê bao hiện tại lên 11 chữ số.Vì cả 2 phương án đều sẽ gây tốn kém, nhưng phương án 2 chỉ gây tốn kém cho doanh nghiệp viễn thông, còn phương án 1 gây tốn kém cho toàn xã hội!

Ho ten: Vo Tan Duy
Dia chi: New zealand.
Email: huuandduy@yahoo.com.vn
Tieu de: chon phuong an thu 2.
Noi dung: Phương án thứ hai: một số thuê bao gồm hai phần: mã mạng (như 090, 093, 098…) và số thuê bao. Bên cạnh các mã cũ (09) vẫn giữ nguyên độ dài 10 con số, Bộ sẽ cấp mã mới và kéo dài mã mạng ra. Thí du như thay vì cấp 010 thì cấp 0101 hoặc 0102.


Ho ten: Nguyễn Đức Thắng
Dia chi: ĐH Vũ Hán
Email: ducthangosc@yahoo.com
Tieu de: Để nguyên sim cũ là 10 số còn sim mới là 11 số là hợp lý
Noi dung: tôi rất ủng hộ phương án giữ nguyên thuê bao cũ là 10 số còn thuê bao mới sẽ là 11 số, không nên bắt những thuê bao cũ thay thay đổi số vì như vậy sẽ có một làn sóng phản đối của 20 triệu thuê bao này, những người đăng ký sau phải chấp nhận sim có 11 số là điều đương nhiên.

Ho ten: Tran Thanh Tung
Dia chi: DHBK- Ha Noi
Email: tungwalkalone@yahoo.com
Tieu de: Ung ho phuong an hai
Noi dung: Toi ung ho phuong an hai, tuc la thue bao moi phai chap nhan tang len 11 con so, thue bao cu van giu nguyen 10 so vi cac li do sau: Tang them kho so cho cac mang ma van giu on dinh cho ca thue bao dang hoat dong. Vi du nhu toi dang co trong danh ba cua may hon 200 so neu them dau so moi vao thi lieu toi phai lam the nao, moi lan lien lac lai phai them mot so moi vao, bat tien lam.

Tăng đồng loạt thành 11 con số

Ho ten: Nguyen Minh Trung
Dia chi: Ha Noi
Email: mn_trung@yahoo.com
Tieu de: Tôi sẽ chọn phương án kéo dài lên 11 số
Noi dung: Chắc chắn điều này sẽ bất lợi cho người tiêu dùng. Để hài hoà lợi ích giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng thì yêu cầu doanh nghiệp phải hỗ trợ người tiêu dùng bằng cách nạp tiền khuyến mại vào tài khoản. Có thể là 200 hoặc 500. Thêm số sẽ không làm rối loại "đầu số" cho thị trường. Chỉ nghĩ tới những đầu số thôi mà cũng hoa cả mắt.
 

Ho ten: Hoàng Quang Huy
Dia chi: Tổ 79, phường Cẩm Thạch, Thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh
Email: heinz_qn_0902114588@yahoo.com.vn
Tieu de: Thuê bao di động mới sẽ có 11 con số!
Noi dung: Theo quan điểm của tôi thì tất cả các số di động hiện nay lên tăng thêm một số nữa  là 11 số, ví dụ: 09023 xxx xxx or 09123 xxx xxx , và các nhà cung cấp cũng lên sử dụng tối đa kho số của mình không lên chạy theo nhu cầu chọn số đẹp của khách hàng mà lãng phí kho số của mình.

Ho ten: Nguyễn Anh Minh
Dia chi: Long An
Email: anhminh02@gmail.com
Tieu de: Thêm số cho mã mạng di động từ 2 lên 3 số là tối ưu
Noi dung: Thêm số cho mã mạng di động từ 2 lên 3 số là tối ưu. Về mặt lý thuyết thì mỗi mạng luôn muốn chiếm thị phần tuyệt đối về mình (đến 50 triệu thuê bao), để có kho số cho các mạng sử dụng và có dự phòng cho các mạng mới là cần thiết. Tôi đề nghị thêm số cho mã mạng di động từ 2 lên 3 số, cụ thể là thêm số 9 vào cận số 9 của mã mạng hiện tại, VD : 091-xxx.xxxx -->0991-xxx.xxxx với những lý do sau: - Không làm thay đổi cấu trúc của các số điện thoại đẹp trước đây; - Mã mạng các mạng di động sẽ là từ 0900 đến 0998 (đầu số 0999 là mạng VSAT ), mỗi đầu số được 10 triệu thuê bao, đáp ứng đủ nhu cầu cho các mạng hiện tại và có dự phòng; - Mỗi mạng khi mở rộng phải sử dụng đầu số khác nhau; - Sự thay đổi như trên sẽ tác động đến các mạng là như nhau; - Người sử dụng dễ nhận dạng được các số điện thoại di động

Ho ten: Đồng Thanh Lâm
Dia chi: Hạt Kiểm lâm Yên Thế
Email: lamklytbg@yahoo.com.vn
Tieu de: Góp ý tăng kho số di động
Noi dung: Theo Tôi hiện nay kho số di động với 10 số đã quá tải, nên tăng lên 11 số. Hiện nay người dùng di động khi gọi điện chủ yếu gọi số trong danh bạ, không quan tâm đến số gọi như thế nào nên 10 số hay 11 số không quan trọng. Theo tôi vẫn nên giữ lại mã các mạng di động là 09 và thêm vào 1 số là mã mạng cũ trước các số mã mạng đang có. Ví dụ mạng Viettel thêm số 8 trước các mã mạng 7 và 8. Tương tự mạng Vina thêm số 1 trước các mã mạng 1 và 4; mạng Mobi thêm số 0 trước các mã mạng 0 và 3. Các mạng khác cũng vậy. Như vậy kho số mỗi mạng di động tăng lên đến 80 triệu số và còn rất nhiều mã mạng sẵn sàng cấp cho các doanh nghiệp khác. Nước ta đang trên đà phát triển, tăng thêm kho số và mã mạng để cấp cho các doanh nghiệp mới sau này là rất cần thiết.

Phương án chữa cháy cho DN

Ho ten: Nguyễn Thị Diệu Thuý
Dia chi:
Email: my_uncle87
Tieu de:
Noi dung: theo ý kiến của cá nhân tôi thì chỉ cần thu hồi số thuê bao chết hiện nay cũng đáp ứng được phần nào nhu cầu số hiện nay. Về lâu dài có thể phải mở rộng kho số nhưng trong điều kiện nay thực sự điều này là chưa cần thiết. Biện pháp thu hồi thuê bao cũ tôi nghĩ không khó. Phạm vi thu hồi là các thuê bao không sử dụng từ ba tháng trở lên. Bản thân tôi cũng đang sở hữu một thuê bao chết và sẵn sàng trả lại số nếu có yêu cầu thu hồi. Và các biện pháp quản lí thuê bao trả trước cũng cần phải nhanh chóng thực hiện tránh tình trạng mua sim mới để tận dụng các đợt khuyến mãi và sau đó bỏ đi không dùng nữa trong khi nhà nước lại dang "cháy số" di động.

Ho ten: NGUYỄN THẾ CƯỜNG
Dia chi: Hà Nội
Email: cuongntna’yahoo.com
Tieu de: Học cách làm Đài Loan
Noi dung: Trước đây tôi từng sống thời gian dài ở Đài Loan,4 năm về trước các mạng điện thoại của họ cũng như mình bây giờ, thi nhau đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi và rồi cùng cháy kho số.Nhưng hiện nay họ đã có biện pháp không chế, đó là mỗi người chỉ được đăng ký 1 thuê bao với mỗi mạng,và nhưng thuê bao trả trước cũng phải đăng ký. Nên chăng mình cũng nên học họ.

Ho ten: Nguyen Thi Tuyet Mai
Dia chi: Thai Nguyen
Email: Meocon25_5_03
Tieu de: Thac mac
Noi dung: tai sao cac mang di dong khong dung bien phap khuyen lai cho nhung thue bao da su dung thay vi chi lien tuc tap trung vao khuyen mai cho cac thue bao moi.Theo toi nen khuyen mai cho cac thue bao dang hoat dong de ho yen tam dung mang mµ ho dang dung va khong muon chuyen sang dung mang khac va doi sim khac, dong thoi nhu vay cung han che duoc tinh trang mua sim khuyen mai dung het roi lai bo di.

Ho ten: Nguyễn Văn Minh
Dia chi: Sở KH - CNMT tỉnh Cà Mau
Email: nguyenhanh_tg
Tieu de: Góp ý
Noi dung: Không nên kéo dài dãy số mà hãy quản lý chặt các thuê bao. Hãy quan tâm đến những khách hàng trung thành của các mạng. Không nên khuyến mãi ồ ạt đối với các thuê bao hòa mạng mới để rồi tự rước họa vào thân! Đừng vì lỗi đó mà lại gây phiền phức cho khách hàng. Hãy vì khách hàng, vì chất lượng, đừng chạy theo số lượng để rồi người gặp phiền phức lại là khách hàng.

Ho ten: Đỗ tấn long
Dia chi: 23 Lò đúc HN
Email: longvp66@yahoo.com.vn
Tieu de: Góp ý
Noi dung: Hiện tôi là GĐ một doanh nghiệp, quan điểm của tôi là : Tuyệt nhiên không nên dùng phương án tăng lên thành 11 số, bởi vì nếu tăng tất cả thì các thuê bao cũ không bao giờ chấp nhận vì khác nào đổi số ĐT, mà đổi số ĐT thì coi như mất 70% lượng thông tin của cá nhân và DN trong một thời gian dài (cả trong nước và nước ngoài). Theo tôi, lượng thuê bao không hoạt động đang chiếm quá nhiều số, nên Bộ BCVT nên tìm phương án phục hồi các thuê bao đã ngừng hoat động và đưa ra một qui định là: Thuê bao mới kích hoạt trong vòng 03 tháng, nếu thuê bao đó không có phát sinh cước 01 lần thì sẽ bị khoá cả 02 chiều, 03 tháng tiếp theo nếu không có khiếu kiện gì sẽ bị huỷ hẳn và đưa số thuê bao đó vào sử dụng sau khi lưu ở kho sim cũ 12 tháng.

Ho ten: Lê Việt Dũng
Dia chi: Ninh Bình
Email: Mohamad_al_vitamin@yahoo.com
Tieu de: Thêm một phương án giải quyết
Noi dung: Theo tôi, các công ty có thể tổ chức thu mua lại các sim số của mình từ khách hàng.Nếu tăng số thì sẽ rất gây phiền toái cho khách hàng.

Ho ten: Trần Tuấn Nghĩa
Dia chi: Thành phố Hà Tĩnh
Email: tuannghiaqh@yahoo.com
Tieu de: Xin đừng tăng thêm đầu số
Tôi thiết tha đề nghị Bộ hãy thắt chặt kỷ cương bằng việc yêu cầu các mạng chỉnh đốn, thu hồi những số sim được dùng vô tội vạ trong thời gian qua. Tôi tin số sim thu hồi đó không phải là con số nhỏ. Xin đừng tăng thêm số vào dãi số chúng tôi hiện nay chúng tôi đang dùng, bao nhiêu phiền phức, thậm chí cả sự vô lý của nhà cung cấp dịch vụ dành cho chúng tôi đã đủ lắm rồi.

Ho ten: ptn
Dia chi:
Email: ptn611@yahoo.com.vn
Tieu de: Giải pháp sử dụng kho số
Noi dung: Nếu theo thống kê "4 sim nuôi 1 sim" sao các mạng không nghĩ cách lấy lại 4 số sim đó mà cứ phung phí vứt nó rồi đi lại đi xin số mới? Xét thực tế ở nhà tôi có 6-7 cái sim viettel gọi xong vứt đó. Muốn trả lại cho viettel tái sử dụng nhưng chẳng biết làm cách nào? Có 1 phương án hiệu quả để lấy lại những sim này là mở các mạng mở 1 dịch vụ tin nhắn miễn phí cho khách hàng trả sim ví dụ tin nhắn có nội dung "xoa sim 09xxxxxxxx" gửi đến xxx (gửi từ số sim muốn xóa). Khách hàng sẽ được tặng x nghìn đồng vào tài khoản 09xxxxxxxx. Tổng đài sẽ xác định nếu sim này còn số tiền dưới x đồng sẽ chấp nhận xóa sim này. Thế là có lợi cả 3 nhà.

Ho ten: Duong Quang Ta
Dia chi: Vien kiem sat nhan dan Can Loc Ha Tinh
Email:
Tieu de: Khong mo rong kho so - truy thu so ao
Noi dung: Nghe tin Bo BCVT se cho mo rong kho so toi cho rang viec lam thieu khoa hoc khong tim ra nguyen nhan - hay xem Viet nam hien nay co 20 trieu thue bao nhung co bao nhieu may DTDD dang hoat dong- Toi cho rang chay kho so la loi cua cac hang dua nhau khuyen mai vi mua sim re hon mua cas nen phan lon mua sim dung het tien thi vut mua sim khac - Theo toi Bo BCVT khong cho them so hoac tang 11 so ma buoc cac hang khong khong khuyen mai hoa mang tim cach thu hoi so khong dung de quan ly va phat trien thue bao vi hien nay co khoang 30-40% so thue bao khong su dung ( theo toi hien nay chi moi dat 10-15% dan so su dung DTDD ) bang cach cac Hang bo tien ra mua lai sim hoac thue bao nao khong su dung tren 15 ngay thi huy khong cho lien lac tiep, cac Hang khong khuyen mai mo thue bao ma khuyen mai trong thu cuoc cuoc goi thi se han che rat lon so may thue bao ao.

Ho ten: Nguyễn Viết Thanh
Dia chi: TP Hải Dương_Tỉnh HẢI DƯƠNG
Email: xuongrongsamac_121548@yahoo.com
Tieu de: TÔI KHÔNG TÁN THÀNH PHƯƠ ÁN TRÊN
Noi dung: Tôi không tán thành việc thuê bao di động có tới 11 con số.Thật là vô lý khi các doanh nghiệp đốt kho số rồ lại đòi kéo dài số thuê bao lên.Lý do các doanh nghiệp bị đốt kho số là gì ?Là do các doanh nghiệp quản lý kho số ko hiệu quả.Việc các doanh nghiệp khuyến mãi ảo quá nhiều dẫn đến ngưòi tiêu dùng mua sim khi dùng xong lại không sử dụng.Tôi xin lấy ví dụ: 1 sim việt tel co giá 69000 đ sẽ có tai khoản 160000 đ.NHƯ vậy sẽ rẻ hơn so voi khi mua 1 thẻ nap tiền.Tôi muốn hỏi tại sao các doanh nghiệp không giảm cước thuê bao xuống và tăng chất lượng dịch vụ lên mà lại giở các trò khuyến mãi ảo làm cho bị đốt kho số.Vấn đề này theo tôi các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm.Theo tôi nên giữ 10 con số là tốt hơn cả.

Ho ten:
Dia chi:
Email: vissaigon@yahoo.com.vn
Tieu de: Làm như cách này, kho số không bao giờ hết
Noi dung: Các mạng nên xây dựng phương án yêu cầu tất cả khách hàng đều sử dụng gói cước thuê bao trả sau. Mỗi người được sử dụng tối đa 2 sim (số) cho 1 mạng. Đăng ký qua mạng để kiểm soát số sim của Khách đã dùng và người của mạng đó trực tiếp mang đến, làm hợp đồng.

  • Ban CNTT VietNamNet (tổng hợp)
     
    Ý kiến của quý độc giả:
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,