221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
967328
"Quyết tâm làm Bộ Thông tin và Truyền thông sáng giá"
1
Article
null
'Quyết tâm làm Bộ Thông tin và Truyền thông sáng giá'
,

"Danh dự của chúng ta là ở phía trước. Sự tín nhiệm của tôi với các đồng chí cũng đang ở phía trước. Chúng ta cùng quyết tâm làm cho Bộ Thông tin và Truyền thông thực sự sáng giá!". Tân Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp đã khẳng định như vậy tại buổi ra mắt lãnh đạo, CBCNV của ngành chiều 6/8.

Nhiệm vụ trong 10 chữ vàng

Tân Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp: "Nếu tôi có tài, thì cái tài cần nhất lúc này là biết tập hợp mọi cái tài của người khác dưới quyền để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ". (Ảnh: Hồ Quang)

Trong suốt gần 2 tiếng trò chuyện với lãnh đạo, CBCNV ngành Thông tin Truyền thông, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của ngành trong bối cảnh hội nhập, với những nhiệm vụ và định hướng phát triển hết sức rõ ràng, cô đọng.

Tân Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp: "Nếu tôi có tài, thì cái tài cần nhất lúc này là biết tập hợp mọi cái tài của người khác dưới quyền để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ".

Theo Bộ trưởng, Thông tin Truyền thông là ngành vừa tổng hợp cả yếu tố chính trị lẫn kinh tế, kỹ thuật lẫn nội dung, lại vừa kết hợp cả kinh doanh lẫn phục vụ nên "hết sức nhạy cảm và quan trọng".

"Vì lẽ đó, nếu chúng ta làm tốt thì sẽ chắp cánh cho sự phát triển của đất nước, làm không cẩn thận sẽ rối đất nước. Tất cả mọi thử thách đang ở phía trước. Tôi tin là chúng ta sẽ làm được" - Bộ trưởng quả quyết.

Mặc dù thừa nhận lĩnh vực CNTT và BCVT không phải là "sở trường" nhưng tân Bộ trưởng khẳng định: Một khi được giao phó trọng trách, sẽ quyết tâm hết sức mình để đưa ngành phát triển vững mạnh.

"Nếu tôi có tài, thì cái tài cần nhất lúc này là biết tập hợp mọi cái tài của người khác dưới quyền để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ" - ông bộc bạch.

Nhiệm vụ quan trọng của Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông được xác định rõ trong 10 chữ vàng mà ông từng trả lời báo giới sau khi nhậm chức. Đó là Tận tuỵ, Gương mẫu, Dân chủ, Sáng tạo và Kỷ cương.

"Tận tuỵ để cấp dưới thương; Gương mẫu để cấp dưới tin và nể trọng; Dân chủ để cấp dưới dễ gần để có đủ thông tin; Sáng tạo để cấp dưới có thêm việc làm và tăng thêm thu nhập chính đáng; Kỷ cương để người tốt luôn luôn có điểm tựa và người chưa tốt không dám lợi dụng, chi phối và lộng quyền".

"Làm tốt 10 chữ: Tận tuỵ, Gương mẫu, Dân chủ, Sáng tạo, Kỷ cương thì nhất định mọi người sẽ gắn kết và giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa được Quốc hội và nhân dân giao phó" - Bộ trưởng tự tin khẳng định.

 

Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá tặng hoa cho tân Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Lê Doãn Hợp. (Ảnh: Hồ Quang)

Khắc phục những tồn tại bằng hành động

Cũng tại Lễ ra mắt, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp định hướng luôn hoạt động của ngành Thông tin Truyền thông thời gian tới cũng gói gọn trong 10 chữ: Đoàn kết, Trí tuệ, Đổi mới, Hội nhập và Phát triển. 

"Vì sao tôi đặt chữ đoàn kết lên đầu tiên, vì trong quá trình làm lãnh đạo, tôi sợ nhất là sự mất đoàn kết. Một tập thể yếu mà đoàn kết thì sẽ trở nên mạnh và ngược lại" - Bộ trưởng lý giải.

Ông khẳng định sẽ kế thừa những thành tựu của người đi trước và kịp thời điều chỉnh, khắc phục những cái chưa tốt còn tồn tại của ngành thời gian qua: "Sự điều chỉnh đó sẽ được thể hiện bằng hành động chứ không phải bằng lời nói".

Trước khi kết thúc bài phát biểu, tân Bộ trưởng tâm huyết: "Danh dự của chúng ta là ở phía trước. Sự tín nhiệm của tôi với các đồng chí cũng đang ở phía trước. Chúng ta cùng quyết tâm làm cho Bộ Thông tin và Truyền thông thực sự sáng giá!"

(Theo VTC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,