221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
976664
Các mạng di động rủ nhau bỏ "ăn theo" hộ khẩu!
1
Article
null
Các mạng di động rủ nhau bỏ 'ăn theo' hộ khẩu!
,

(VietNamNet) Theo luật Cư trú mới quy định từ ngày 1/7 vừa qua, ba mạng di động Viettel, MobiFone và S-Fone đã đồng loạt  bỏ dịch vụ ăn theo hộ khẩu cho khách hàng đăng ký hòa mạng dịch vụ trả sau.

Bỏ thủ tục hòa mạng trả sau bằng hộ khẩu, khách hàng được đăng ký dịch vụ ĐTDĐ thuận lơi hơn! Ảnh: Mobile Net

Theo đó, khách hàng là cá nhân Việt Nam sẽ được miễn xuất trình hộ khẩu, hoặc giấy đăng ký nơi cư trú hiện tại khi làm thủ tục hòa mạng. 

Khách hàng chỉ cần xuất trình bản chính hoặc bản sao CMND có thời hạn công chứng không quá 6 tháng đối với cá nhân Việt Nam (trường hợp cá nhân dưới 18 tuổi thì cần có thêm giấy bảo lãnh của người thân).

Gần đây nhất, S-Fone tuyên bố áp dụng chính sách này từ ngày 1/9. Lý do được DN đưa ra không gì khác là nhằm đơn giản hóa thủ tục hòa mạng cũng như thu hút khách hàng tham gia hòa mạng trả sau.

Trước đó, tiên phong trong việc bỏ hộ khẩu đăng ký cho thuê bao trả sau là mạng Viettel. Sau thời gian ngắn áp dụng, Viettel cho biết, đa số khách hàng đều hồ hởi, vui mừng. Ông Tống Viết Trung, Giám đốc Viettel Telecom cho rằng, CMND là một giấy tờ cá nhân rất quan trọng, đủ để thay thế cho sổ hộ khẩu.

Và ngày 15/8 vừa qua, mạng MobiFone cũng đã tuyên bố bỏ thủ tục cần hộ khẩu đối với thuê bao hòa mạng trả sau. Tuy nhiên, DN này vẫn yêu cầu khách hàng phải đăng ký địa chỉ thanh toán cụ thể và chính xác.

Lỡ bị xù cước?

Tuy nhiên, các DN viễn thông hiện nay đều có mối lo ngại chung là tình trạng xù cước của khách hàng nếu không có địa chỉ gốc để quản lý. 

Theo ông Trung, biện pháp để chống nạn xù cước là "khi áp dụng chính sách bỏ hộ khẩu đăng ký thuê bao trả sau, Viettel phải có lực lượng xác minh địa chỉ của khách hàng trong vòng từ 5-10 ngày, để đảm bảo chắc chắn có tồn tại. Nếu địa chỉ khai báo của khách hàng không tồn tại, nhân viên sẽ gọi điện cho khách hàng ra các điểm giao dịch để đăng ký, sau đó, nếu vẫn không biến chuyển, chúng tôi sẽ cắt dịch vụ".

Cũng chính vì thế, mà mạng di động được liệt vào hàng đại gia là VinaPhone vẫn chưa hề có động thái gì trước việc đối thủ loại bỏ dịch vụ ăn theo hộ khẩu. Trả lời về thời hạn này một cách dè dặt, lãnh đạo VinaPhone cho rằng, mạng này sẽ thực hiện "cắt" hộ khẩu cho thuê bao hòa mạng mới ngay khi được phép của Tập đoàn BCVT Việt Nam VNPT.

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,