221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
977972
Trung Quốc đưa dịch vụ ĐTDĐ và Internet lên chuyến bay
1
Article
null
Trung Quốc đưa dịch vụ ĐTDĐ và Internet lên chuyến bay
,

Hãng hàng không Trung Quốc Shenzhen Airlines vừa cho biết sẽ cho phép hành khách hãng này có thể sử dụng ĐTDĐ và kết nối Internet trong suốt thời gian chuyến bay.

Sử dụng Internet trên chuyến bay. Ảnh AFP.
Sử dụng Internet trên chuyến bay. Ảnh AFP.
Theo đại diện của Shenzhen Airlines, dịch vụ di động và kết nối Internet trên sẽ do một công ty của Thuỵ Sĩ có tên là onAir cung cấp, cho phép hành khách có thể gửi tin nhắn SMS từ ĐTDĐ và dùng laptop kết nối vào Internet trong suốt chuyến bay.

Cũng theo onAir, dịch vụ trên dự kiến sẽ được cung cấp vào khoảng giữa năm 2009, và sẽ được thử nghiệm trên 3 chiếc máy bay phục vụ Olympics năm tới. Shenzhen Airlines sẽ là hãng hàng không đầu tiên của Trung Quốc triển khai dịch vụ trên.

Trước đó, onAir cũng từng ký hợp đồng với một số hãng hàng không châu Âu và châu Á để triển khai công nghệ tương tự. Theo như đánh giá của onAir, Trung Quốc là một thị trường hàng không quan trọng và phát triển rất nhanh.

Hiện tại hình thức liên lạc trên máy bay phổ biến vẫn là điện thoại cố định (trên không - mặt đất) nhưng chi phí vẫn thuộc loại "không phải ai cũng có thể sử dụng được". Còn ĐTDĐ vẫn bị cấm tiệt vì lo ngại sẽ làm ảnh hưởng tới sự an toàn của máy bay.

(Theo VnMedia/AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,