221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
978584
Những “bà góa” thời game online
1
Article
null
Những “bà góa” thời game online
,
Không đeo mạng đen, cũng chẳng lang thang trong các khu mua bán đồ tang lễ. Họ không chờ đợi người ta gửi đến những bông hoa hay tấm thiệp chia buồn. Họ tự nhận mình là 'Góa phụ của làng game'.

 
Dù chồng của họ chưa phải đã về với cát bụi, nhưng những cô góa, bà góa và cả... anh góa này vẫn luôn nói rằng người họ yêu dấu đã ra đi đến nơi xa xăm mà họ không thể với tới. Trong số đó, một vài người rời bỏ thế giới này để đến World of WarCraft, số còn lại chôn mình trong Second Life, EverQuest, Final Fantasy XIDark Age of Camelot.

Số lượng game nhập vai trực tuyến ngày càng tăng, và lượng người gia nhập hàng ngũ góa phụ game cũng ngày một nhiều.

Họ là chồng, vợ, bạn gái và bạn trai của những game thủ dành hết thời gian của mình vào trò chơi. Họ cho rằng bạn đời của mình đã gặp phải 'cái chết số' và chỉ còn lại cái xác ngoài đời thật. Cái chết này đủ để người thân yêu của game thủ bị tan vỡ trái tim, sợ hãi và cáu giận.

Mở hẳn một website "góa phụ của game thủ"

"Tôi thấy mình như thể không còn có gia đình nữa", Sherry Myrow (ảnh), 29 tuổi, ở Toronto (Canada), nói. Chồng cô đã chết mê chết mệt WoW (trò chơi có hơn 9 triệu người đăng ký). "Anh ấy đã không ăn không ngủ, không còn nấu ăn dù anh vốn rất thích làm công việc này. Anh ấy trở thành một người không còn hứng thú với cuộc sống nếu không có game World of WarCraft".

Khó chịu và cô đơn, Myrow mở ra trang GamerWidow.com, một website dành cho nửa còn lại của game thủ, từ tháng 6-2005 và nhanh chóng nhận ra cô không hề cô đơn.

Ảnh: MSNBC
Ảnh: MSNBC
"Sang đến tháng 7, tôi đã có đến 400 thành viên online thường xuyên và con số này lên đến 1.000 cuối năm đó", Myrow cho biết.

Ở thời điểm này, GamerWidow.com đã có 2.000 người tham gia trong một diễn đàn nơi họ cùng nhau bày tỏ nỗi khổ về những mất mát phải chịu đựng. Đồng thời, Myrow cũng không phải là người duy nhất dùng Internet để đối phó với chính 'tội ác' do Internet đem lại.

Jennifer Newberry nói một cách chán nản và mệt mỏi về chồng mình, người dùng đến 18 tiếng đồng hồ mỗi ngày để chơi game: "Trước khi mê game, anh ấy có rất nhiều sở thích khác như âm nhạc, ôtô. Anh ấy năng động, thích làm việc và chơi bời với bạn bè. Giờ thì anh ấy luôn ở trong bóng tối và không rời khỏi hầm nhà nữa".

Newberry tham gia 'Hội ủng hộ các bà góa WoW' trên Yahoo từ tháng 10-2005. Khi đó hội chỉ có 500 người, còn bây giờ, cô đang là người quản lý của hơn 3.000 thành viên tích cực.

"Đó không còn là một mối quan hệ", Shelly Quintana nói về cuộc sống với chồng. "Đó là việc phải chung sống với một xác chết biết đi". Tháng 3-2006, Quintana, mẹ của 3 đứa con, đã mở ra trang web GamingSucks.com (tạm dịch là 'Game chết tiệt') và một cột tranh vui mang tên 'Cuộc trả thù của góa phụ' để đáp trả lại cơn nghiện game Ultima Online của ý trung nhân. Lúc đầu cô chỉ có ý định trêu chọc người đàn ông cô yêu và nhớ, nhưng rồi trang web trở nên ngày càng được phổ biến.

Cộng đồng nghiện game đã ngày càng có nhiều câu chuyện éo le. Có cặp vợ chồng bỏ 2 đứa con suýt chết đói vì mải cày. Có ông chồng bỏ vợ lại trong bệnh viện 2 tiếng sau khi sinh để về nhà chơi game. Có những người vợ cả năm trời không được chồng chăm sóc.

Một bài viết mới đây trên diễn đàn GamerWidow.com có đoạn: "Anh ấy ngồi trước 2 máy tính ở cách xa tôi, chơi WoW. 11 năm chung sống, 2 đứa con và giờ là hóa đơn 1.000 USD hàng tháng để chữa bệnh tâm lý cho anh ấy những không có hiệu quả. Tôi kiệt quệ rồi. Trong cả một thời gian dài, đó không chỉ là WoW, trước đó còn Final Fantasy và trước nữa là SOCOM... Tôi là người vô hình trong cái nhà này từ 3 năm qua... Tôi thực sự hết hy vọng rồi. Tôi xứng đáng có một người chồng luôn dành thời gian cho mình hơn là cho những trò chơi ngu ngốc".

Hơn ai hết, Quintana biết rõ cảm nhận đó. Có lần cách xa nhà đến nửa vòng trái đất vì về New Zealand thăm cha mẹ, cô gọi về nhà sau vài tuần và nghe thấy giọng trả lời khó chịu và chán nản của chồng: "Anh sẽ gọi lại cho em sau vì anh đang săn trùm".

Cột truyện tranh của Quintana.
Cột truyện tranh của Quintana.
Thế giới game hiện tại không chỉ tạo ra những góa phụ, mà còn có cả những 'ông góa' mất vợ và người yêu vì game.

"Tôi là một ông bố trẻ có một đứa con trai và một bé gái sơ sinh cùng một người vợ suốt ngày chơi WoW... Vợ tôi chơi bất cứ lúc nào có thể... Khi đứa trẻ thức dậy sau giấc ngủ trưa, lại đúng lúc đang chơi, cô ấy thể nào cũng nổi điên", một 'gà trống nuôi con' nói.

"MMORPG có thể nuốt bất kỳ ai", Myrow nói và ước tính trên GamerWidow.com hiện có 70 % là nữ và 30 % còn lại là đàn ông. "Chúng có giao diện đơn giản và lối chơi có thể cuốn hút tất cả, kể cả những người chưa bao giờ chơi game".

Giành giật người yêu thương với tử thần số

"Giờ đây tôi như một người độc thân", Newberry nói. "Tôi không thể làm anh ấy thay đổi. Không có trung tâm phục hồi nào để tôi gửi anh vào. Nếu có, anh ấy sẽ phải là người đầu tiên xếp hàng đăng ký điều trị".

Những người khác làm bất cứ thứ gì họ cho là tốt nhất để lôi nửa còn lại của mình về với cuộc sống thực. Một số đay nghiến, một số cầu xin, van nài. Vài người bẻ đĩa, cài đặt chương trình đọc bàn phím, phá hoại máy tính. Quintana vẽ truyện đả kích.

Truyện của Quintana thường có nội dung như: Một gã nghiện WoW không hiểu sao công ty điện lực không chấp nhận cho mình nộp tiền điện bằng đồng tiền gold trong game hay một người phụ nữ ăn mặc khêu gợi để quyến rũ chồng mình nhưng rồi nhận ra rằng anh ấy chỉ muốn 2 vợ chồng yêu nhau trong game qua 2 chiếc máy tính.

Mặc dù vậy, không nhiều người có ý định bỏ chồng và câu cửa miệng của họ là "Tôi đâu có lấy một game thủ. Tôi cưới một người đàn ông tôi yêu".

(Theo Game Thủ Net)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,