221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
994558
Công bố kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông
1
Article
null
Công bố kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ viễn thông
,

(VietNamNet) - Cục Quản lý chất lượng BCVT và CNTT (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố kết quả chất lượng dịch vụ điện thoại và ADSL của một số doanh nghiệp, sau đợt kiểm tra đột xuất vừa qua.

E-com: ghi cước sai, hỗ trợ khách hàng chưa thành công!

Dịch vụ E-com của EVN Telecom có 2 tiêu chí không đạt yêu cầu. Ảnh: H.H
Dịch vụ E-com của EVN Telecom có 2 tiêu chí không đạt yêu cầu. Ảnh: H.H
Với dịch vụ điện thoại cố định không dây E-com của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) trong quý II/2007, trên địa bàn Hà Nội, đoàn kiểm tra đã đánh giá theo 8 tiêu chí.

Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công của E-com đạt 95,18% khi liên lạc nội tỉnh và thành phố; 98% khi liên lạc liên tỉnh (mức cho phép là từ 92% trở lên. Chất lượng thoại của E-Com đạt 3,027 điểm (mức cho phép là trên 3 điểm). 

Tuy nhiên, về tiêu chí độ chính xác ghi cước, dịch vụ E-com có tỷ lệ bị ghi cước sai không phù hợp, lên tới 0,859%, trong khi mức cho phép chỉ được dưới hoặc bằng 0,1%.

Nghĩa là, trong số 46.921 cuộc gọi được ghi cước có 403 cuộc gọi bị ghi cước sai - trong số 403 cuộc gọi bị ghi cước sai có 375 cuộc gọi có thời gian ghi cước ngắn hơn so với thời gian đàm thoại thực - 28 cuộc gọi có thời gian ghi cước dài hơn so với thời gian đàm thoại thực từ 02-05 giây.

Bên cạnh đó, với tiêu chí tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng, chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong vòng 60 giây, dịch vụ E-com trên địa bàn Hà Nội cũng không đạt tiêu chuẩn ngành. Kết quả đo kiểm chỉ đạt 26%, trong khi mức cho phép là trên 80%.

VinaPhone, MobiFone đạt tiêu chuẩn ở Khánh Hòa, Lào Cai

Kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ điện thoại di động VinaPhone của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) quý III/2007 trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà đều được đánh giá phù hợp với tiêu chuẩn ngành đề ra. Mạng Vinaphone có tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công đạt 98,64%  và chất lượng thoại đạt 3,054 điểm.

Tương tự như vậy, kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động mặt đất MobiFone của Công ty Thông tin di động (VMS) quý III/2007 trên địa bàn tỉnh Lào Cai cũng được đánh giá phù hợp với tiêu chuẩn cho phép.

Bên cạnh các dịch vụ điện thoại, Cục Quản lý chất lượng cũng tiến hành thanh tra, kiểm tra chất lượng đột xuất dịch vụ ADSL của các ISP. Thời gian qua, đoàn đã kiểm tra chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL và dịch vụ kết nối Internet của Viettel quý II/2007 trên địa bàn TP Hà Nội cũng đạt yêu cầu cho phép. Trong đó, các chỉ tiêu như tốc độ tải trung bình, độ khả dụng của dịch vụ, thời gian thiết lập dịch vụ, và thời gian khắc phục kết nối được đánh giá... đều đạt tiêu chuẩn.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,