221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
995816
VDC, FPT Telecom bị phạt vì chất lượng ADSL không đạt chuẩn!
1
Article
null
VDC, FPT Telecom bị phạt vì chất lượng ADSL không đạt chuẩn!
,

(VietNamNet) – Tiếp sau đợt công bố chất lượng các mạng di động, chiều ngày 19/10, Cục Quản lý chất lượng BCVT-CNTT đã tiếp tục công khai chất lượng mạng ADSL của hai doanh nghiệp VDC và FPT.

Các ISP cần cung cấp chất lượng dịch vụ ADSL đúng theo cam kết với khách hàng!
Các ISP cần cung cấp chất lượng dịch vụ ADSL đúng theo cam kết với khách hàng!
Theo đó, kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL và  dịch vụ kết nối Internet của VDC - thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) quý II/2007 trên địa bàn thành phố Hà Nội được đánh giá với 5 gói cước Easy, Family, Extra, Maxi và Pro.

Tốc độ tải dữ liệu trung bình nội mạng của các gói Easy, Family đạt tiêu chuẩn cho phép. Tuy nhiên, với ba gói còn lại là Extra, Maxi và Pro không đạt tiêu chuẩn cho phép - tức là phải đạt từ 80% tốc độ cam kết trở lên.

Gói cước Pro cũng có tốc độ tải ngoại mạng không đạt yêu cầu - tức là phải đạt từ 60% tốc độ cam kết trở lên. Với tiêu chí về thời gian thiết lập dịch vụ, dịch vụ Internet ADSL của VDC cũng không đạt yêu cầu, vì chỉ đạt 60,11% (mức chuẩn là đạt từ 90% trở lên).

Về dịch vụ kết nối Internet của VDC đi các hướng kết nối quốc tế cũng như với các ISP trong nước, dịch vụ này đạt tiêu chuẩn TCN 68-218:2006 của Bộ Thông tin - Truyền thông.

Kết quả kiểm tra đột xuất chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL của VDC trong thời gian từ ngày 30/7 đến ngày 1/8/2007 trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, gói cước Easy (512/256 kb/s) của VDC cũng không đạt tiêu chuẩn về tốc độ tải dữ liệu nội mạng, dưới 80%.

Tương tự như vậy, gói cước Mega Style (1536/512 kb/s) của công ty Cổ phần Viễn thông FPT từ ngày 30/7 đến 01/8/2007 trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng có tốc độ tải dữ liệu trung bình ngoại mạng không đạt chuẩn TCN 68-227:2006.

Như vậy, đại diện Cục Quản lý chất lượng BCVT-CNTT cho biết, theo chương IV của Nghị định 55 về Quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet, cả VDC và FPT Telecom sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng vì vi phạm các quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ Internet trong việc cung cấp dịch vụ Internet. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp vi phạm sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ, đảm bảo đúng cam kết với khách hàng.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,