221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1010688
Hạ bệ Motorola, Samsung giành ngôi Á quân ĐTDĐ toàn cầu
1
Article
null
Hạ bệ Motorola, Samsung giành ngôi Á quân ĐTDĐ toàn cầu
,

Tận dụng rất tốt sự "hụt chân" của Motorola, gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc đã qua mặt thành công đối thủ nước Mỹ để trở thành hãng sản xuất ĐTDĐ lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Nokia.

Nguồn: Akihabara News
Nguồn: Akihabara News
Gã khổng lồ Phần Lan Nokia tiếp tục là Quán quân thị trường ĐTDĐ, khi thị phần được nâng từ 35% lên 38% trong quý III/2007 vừa qua.

Thành công này là nhờ một series các mẫu điện thoại giá rẻ nhắm đến thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và sự thăng hoa của dòng điện thoại cao cấp N-series tại Đông Bắc Á, Đông Âu.

Tuy đứng ở vị trí thứ hai, song Samsung đã thể hiện sự đáng gờm của mình khi tăng trưởng chóng mặt tới 14%. Tình cảnh này hoàn toàn trái ngược với Motorola, hãng phải chứng kiến thị phần của mình sụt tới 7%.

"Motorola hiện tại chỉ còn là cái bóng yếu ớt, xanh xao của chính họ cách đây hơn 1 năm", nhà phân tích Carolina Milanesi của hãng nghiên cứu Gartner bình luận.

"Quý III vừa qua đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Samsung, khi mà Motorola tiếp tục gây thất vọng và kinh doanh èo uột".

Không nhiều xáo trộn

"Vấn đề là Samsung cần duy trì tốt việc quản lý danh mục sản phẩm trong quý cuối cùng của năm, để không mở màn năm 2008 bằng một bước đi sai lầm như Motorola".

Ngoài sự xáo trộn ở ngôi vị No2 và No3, bảng xếp hạng 5 Đại gia di động thế giới không có thêm sự thay đổi nào khác. Sony Ericsson tiếp tục đứng vững ở vị trí thứ 4, trong khi LG Electronics miệt mài bám đuổi. Cả hai hãng đều tăng nhẹ doanh thu lẫn doanh số tiêu thụ, nhưng tỉ lệ tăng trưởng không đáng kể.

Xét về toàn cục, doanh số tiêu thụ của thị trường ĐTDĐ toàn cầu trong quý III đã tăng 15%, đạt 289 triệu máy. Châu Á tiếp tục là khu vực tăng trưởng mạnh nhất, với sự dẫn đầu của Ấn Độ. Tuy nhiên, theo Gartner thì "con dế" iPhone của Apple đã bắt đầu có ảnh hưởng.

"iPhone sẽ tác động mạnh đến kết quả kinh doanh của AT&T trong quý này, vì nó không ngừng hút khách đến các showroom của AT&T", Gartner cho biết.

Trong quý phát hành đầu tiên ra thị trường, iPhone đã bán được hơn 1 triệu máy và Apple hy vọng mức tăng trưởng doanh số của iPhone sẽ đạt từ 10-15% trong năm 2008.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,