221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1011698
MobiFone đẩy mạnh Internet di động
1
Article
null
MobiFone đẩy mạnh Internet di động
,

(VietNamNet) - Ngày 4/12, MobiFone công bố hoàn tất triển khai công nghệ EDGE trên toàn mạng. Theo đó, kết nối Internet qua điện thoại di động của mạng này về lý thuyết có thể đạt tốc độ 384 Kbps, tương đương với đường truyền ADSL cơ bản tại các hộ gia đình.

 

Ảnh: T.Sơn.
Ảnh: T.Sơn.

Công nghệ EDGE đã được MobiFone áp dụng thử nghiệm tại Tp. HCM trong vòng vài tháng trở lại đây. Hiện tại, mạng này cũng đã hoàn tất các điều kiện về kỹ thuật để chính thức cung cấp dịch vụ truyền dữ liệu tốc độ cao (tương đương ADSL) từ đầu năm 2008.

Với việc triển khai thành công EDGE, MobiFone trở thành mạng GSM đầu tiên tại Việt Nam có tốc độ truyền dữ liệu tương đương với ADSL. Hiện tại, MobiFone đã "phủ sóng" GPRS của mình trên toàn quốc và đảm bảo hoạt động cho 2,8 triệu thuê bao sử dụng đồng thời.

Bên cạnh đó, MobiFone cũng công bố việc triển khai thành công công nghệ nhảy tần nhóm Synthesizer, công nghệ nhảy tần số của mạng GSM hiện đại nhất trên thế giới. Công nghệ này cho phép nhà khai thác quy hoạch lại tần số, giúp mạng lưới hoạt động tốt hơn, đặc biệt tại các khu vực đông dân cư.

Trước đó, MobiFone cũng là mạng di động đầu tiên áp dụng công nghệ AMR (Adaptive Multi Rate) làm gia tăng đáng kể chất lượng thoại của mạng di động.

  • Hưng Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,