221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1012416
Châu Âu: Giới trẻ mê lướt web, bỏ rơi TV
1
Article
null
Châu Âu: Giới trẻ mê lướt web, bỏ rơi TV
,

Tới 83% người trả lời trong cuộc nghiên cứu của Hiệp hội Quảng cáo châu Âu (EIAA) tiết lộ họ sẽ thấy vô cùng bứt rứt nếu mỗi ngày không online được 1 lần.

 

Internet ngày càng gắn bó với giới trẻ hơn so với phương tiện truyền thông truyền thống.
Internet ngày càng gắn bó với giới trẻ hơn so với các phương tiện truyền thông truyền thống.

Cuộc điều tra của EIAA được tiến hành trên 7.000 người tại 10 quốc gia châu Âu cho thấy Internet ngày càng gắn chặt hơn với giới trẻ châu lục này.

Trong cuộc nghiên cứu đầu tiên giữa ảnh hưởng của Internet và TV, 82% người được hỏi cho biết họ thường xuyên online từ 5-7 ngày mỗi tuần. Chỉ 77% nói rằng họ có "đảo mắt" tới máy thu hình với quỹ thời gian đó và 48% thì nói thẳng thừng TV đang bị "thất sủng" trước sự bành trướng của Internet.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy Internet không chỉ hấp dẫn giới trẻ. Hơn một nửa (57%) người dân châu Âu thường xuyên giao tiếp trên mạng. Người già và phụ nữ cũng tham gia vào thế giới ảo nhiều hơn. So với cuộc nghiên cứu trước đây, "cư dân mạng" trên 55 tuổi đã tăng 12% và phái đẹp cũng tăng thêm 8%.

Ngoài sự gia tăng về số lượng, thời gian "ngồi lì" trước máy tính người dân châu Âu cũng dài hơn trước, trung bình là 11,9 giờ mỗi tuần. Người Italia tỏ ra thích Internet nhất châu Âu vì mỗi tuần bỏ ra tới 13,6 giờ lướt web, tiếp theo đó là Thụy Điển với 13 giờ. Người Hà Lan đứng cuối danh sách  trong bảng nghiên cứu cũng online trung bình 9,8 giờ mỗi tuần.

Những công cụ trò chuyện bằng tin nhắn trực tiếp (Instant message - IM) ngày càng được giới trẻ ưa chuộng, nhưng email - dịch vụ căn bản trên Internet từ những ngày đầu - vẫn được yêu thích. Khoảng 83% người tham gia cuộc nghiên cứu của EIAA nói rằng họ "không thể sống nổi" nếu thiếu Internet và 32% quả quyết email "là dịch vụ không thể thiếu" trong cuộc đời họ.

Hưng Hải (theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,