221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1016228
Đăng ký thông tin thuê bao trả trước bằng SMS tới 1414!
1
Article
null
Quản lý thuê bao di động trả trước:
Đăng ký thông tin thuê bao trả trước bằng SMS tới 1414!
,

(VietNamNet) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chỉ đạo các mạng di động quản lý thuê bao trả trước thống nhất số tổng đài 1414 cho việc đăng ký thông tin nhân thân, khi chủ thuê bao lựa chọn phương thức đăng ký qua tin nhắn SMS.

Tất cả các thuê bao trả trước, không phân biệt mạng di động nào đều nhắn tin SMS tới số 1414 để đăng ký nhân thân! Ảnh: HH
Tất cả các thuê bao trả trước, không phân biệt mạng di động nào đều có thể nhắn tin SMS tới số 1414 để đăng ký thông tin nhân thân cho số thuê bao của mình. Ảnh: HH
Thuê bao của cả sáu mạng di động là VinaPhone, MobiFone, Viettel, HT-Mobile, S-Fone, và EVN Telecom đềucó thể nhắn tin đến số ĐT 1414 để đăng ký thông tin nhân thân. Đặc biệt, cả thuê bao di động trả trước mới đăng ký sử dụng và đã/đang hoạt động trên mạng đều được phép đăng ký theo phương thức này.

DN không được phép tính cước phí bản tin nhắn gửi đăng ký của các thuê bao di động. Theo đó, với chủ thuê bao là cá nhân người Việt Nam, nếu đăng ký bằng số chứng minh thư thì soạn tin: ho ten.ngay sinh.soCMT.

Với trường hợp đăng ký bằng hộ chiếu, soạn tin: ho ten.ngay sinh.soHoChieu. Cú pháp nhắn tin không phân biệt ký tự viết chữ hoa và chữ thường.

Về các thông số, So CMT: là yêu cầu phải có tối thiểu 9 số và ký tự; SoHoChieu:sẽ gồm các số và ký tự; Ho ten: cần viết không có dấu; họ, tên đệm và tên chủ thuê bao phân biệt bằng 1 ký tự trống; và Ngay sinh: người sử dụng viết theo kiểu ddmmyyyy.

Với chủ thuê bao là người nước ngoài, Bộ TT-TT cũng quy định rõ, do sự khác nhau về chữ viết nên để đảm bảo tính chính xác của thông tin đăng ký, trước mắt, chủ thuê bao là người nước ngoài chỉ đăng ký qua cổng thông tin điện tử của doanh nghiệp thông tin di động hoặc trực tiếp tại điểm giao dịch.

Với trường hợp chủ điểm giao dịch sử dụng dịch vụ nhắn tin SMS để đăng ký cho thuê bao để kích hoạt dịch vụ, với trường hợp đăng ký bằng chứng minh thư, soạn: so may.ho ten.ngay sinh.soCMT. Với trường hợp đăng ký bằng hộ chiếu, soạn tin: so may.ho ten.ngay sinh.soHo Chieu

Tại thời điểm này, các DN đang gấp rút kết thúc giai đoạn chuẩn bị quản lý (đến hết ngày 31/12/2007). Trong vòng 2 năm từ ngày 1/1/08 sắp tới, đến hết ngày 31/12/2009 là thời kỳ bắt buộc triển khai quản lý thuê bao trả trước.

  • Hoàng Hùng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,