221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1125499
"Cuộc chơi" 3G chính thức khởi tranh
1
Article
null
'Cuộc chơi' 3G chính thức khởi tranh
,

 - Ngày 5/11, Bộ TT-TT đã chính thức phát hành hồ sơ mời thi tuyển cấp phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ IMT-2000 (3G) trong băng tần số 1900-2200MHz cho 7 DN viễn thông Việt Nam.

(Nguồn: infosyncworld.net)
7 DN đủ tiêu chuẩn dự thi và cấp phép cung cấp dịch vụ 3G lần này gồm: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty thông tin di động (VMS), Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài gòn (SPT), Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội (HaNoi Telecom), Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile).

Sau khi thi tuyển, 4 DN (hoặc liên danh giữa các DN) sẽ được chọn để trở thành các nhà cung cấp dịch vụ 3G tại Việt Nam.

"Thi tuyển" (Beauty Contest) là một trong những hình thức cấp giấy phép dịch vụ viễn thông mà Việt Nam lựa chọn đối với loại hình dịch vụ 3G. Công việc này đã được Bộ TT-TT chuẩn bị từ khá lâu và kỹ lưỡng, nhằm tiến hành cấp phép được chuẩn xác và minh bạch theo các quy định của pháp luật về viễn thông, thông lệ quốc tế và các cam kết của Việt Nam khi gia nhập WTO.

Ông Phạm Hồng Hải, Vụ trưởng Vụ Viễn thông, Bộ TT-TT cho biết, bộ hồ sơ mời thi tuyển 3G này đã được Hội đồng thi tuyển 3G xây dựng trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm quốc tế, thực tế điều kiện của Việt Nam và kết quả tham vấn các DN trong và ngoài nước.

Theo Bộ TT-TT, một số điều kiện quan trọng đặt ra đối với các DN là: Phải tiến hành cung cấp dịch vụ trong vòng 24 tháng kể từ ngày được cấp phép; Cam kết đầu tư để phủ sóng 3G không ít hơn 10% dân số tại thời điểm chính thức cung cấp dịch vụ và phủ sóng không ít hơn 70% dân số sau 15 năm triển khai giấy phép.

Ngoài ra, các tiêu chí như: vùng phủ sóng rộng, thời gian triển khai nhanh, tận dụng hạ tầng sẵn có của mạng 2G và quyết tâm đặt cọc nhiều để bảo lãnh triển khai giấy phép... sẽ là những yếu tố "nâng điểm" cho bài dự thi của các DN.

7 DN sẽ có 2 tháng để chuẩn bị hồ sơ thi tuyển và nộp cho Hội đồng thi tuyển. Kết quả thi tuyển sẽ được Bộ TT-TT báo cáo lên Thủ tướng. Dự kiến, đến tháng 4/2009, kết quả cuối cùng sẽ được công bố.

Được biết, phí thương quyền cũng sẽ lần đầu được áp dụng đối với 4 DN trúng tuyển cung cấp dịch vụ 3G đợt này.

  • H.C
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,