221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1177544
Acer sẽ trình làng smartphone Android trong năm 2009?
1
Article
null
Acer sẽ trình làng smartphone Android trong năm 2009?
,

Acer dự định tung ra thị trường mẫu smartphone đầu tiên không sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của hãng này, song vẫn từ chối tiết lộ liệu đó có phải là một "con dế" Android hay không.

Nguồn: TechShout
Tháng trước, hãng PC lớn thứ ba thế giới này đã công bố họ smartphone đầu tiên với tên gọi Tempo, trong một chiến dịch "lấn sân" sang địa hạt ĐTDĐ đang "hot".

Toàn bộ các model của họ máy này đều dựa trên nền hệ điều hành Windows Mobile của gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

Giới phân tích cho rằng việc Windows Mobile là một sự lựa chọn "an toàn", bởi lẽ Acer vốn là một đối tác thân thiết của Microsoft. Hơn nữa, các hãng công nghệ Đài Loan luôn tỏ rõ ưu thế khi phát triển các sản phẩm dựa trên Windows (mà HTC chính là một thí dụ điển hình).

Song rõ ràng là tham vọng của Acer không dừng lại ở đấy. Hãng không hề giấu giếm ý định sẽ tung ra mẫu smartphone "phi Windows" đầu tiên của mình ngay trong nửa cuối năm nay.

Dù Acer úp mở không nói, song nhiều chuyên gia tin rằng đó chỉ có thể là nền tảng nguồn mở Android của Google mà thôi. Những hệ điều hành đang nổi khác đều là công nghệ độc quyền mà hãng sở hữu khó lòng muốn chia sẻ cho người khác, thí dụ như BlackBerry của RIM hay Pre của Palm.

Một ứng viên khác cũng nằm trong tầm ngắm là Symbian, song hệ điều hành di động này tỏ ra khá xa lạ với một hãng PC "đá trái chân" như Acer.

Được chính thức giới thiệu hồi năm ngoái, Android đã nhanh chóng nổi lên như một sự lựa chọn mới của nhiều hãng sản xuất smartphone. Mẫu smartphone đầu tiên dựa trên nền tảng này (Google G1) đã ra mắt tại Mỹ hồi cuối năm ngoái, mà nhà sản xuất không ai khác chính là hãng HTC của Đài Loan.

Kể từ khi G1 (hay còn có tên khác là HTC Dream) đáp xuống thị trường, mạng Internet đã rộ lên tin đồn rằng các hãng công nghệ Đài Loan đang bí mật chế tạo thêm nhiều mẫu smartphone Android mới. Một số báo đưa tin Asus dự định xuất xưởng điện thoại Android, trong khi nhiều báo khác lại thay tên Asus bằng Acer.

Acer đã dọn đường cho chiến dịch tấn công thị trường smartphone từ năm ngoái bằng việc mua lại E-Ten Information Systems, một hãng sản xuất ĐTDĐ nhỏ hơn.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,