221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1202380
Nokia trình làng ĐTDĐ 3G giá 100 USD
1
Article
null
Nokia trình làng ĐTDĐ 3G giá 100 USD
,

Trong số 3 mẫu điện thoại mới mà Nokia vừa công bố, 2730 là chiếc điện thoại 3G rẻ nhất từ trước tới nay với giá bán dự kiến 80 euro (khoảng 108 USD).

Nguồn: Engadget
Giá bán này thậm chí còn chưa bao gồm mức trợ giá nào từ phía các mạng di động, đồng nghĩa với việc người dùng có thể sở hữu một "con dế" 3G với giá cực bèo kể từ quý III năm nay.

Theo giới phân tích, có thể một số thương hiệu di động cỡ nhỏ sẽ tung được những mẫu điện thoại 3G rẻ hơn chút đỉnh, nhưng 2730 chắc chắn là model điện thoại 3G rẻ nhất do một thương hiệu danh tiếng tung ra thị trường hiện nay.

"Mức giá bán quả thật rất hấp dẫn, nhất là với những mạng di động đang cố thuyết phục người dùng chuyển sang 3G. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt cho doanh số", chuyên gia Carolina Milanesi của hãng nghiên cứu Gartner bình luận.

Về phần Nokia, hãng này đã có một quý tài khóa tệ nhất trong lịch sử khi lần đầu tiên thua lỗ (trước thuế). Danh mục sản phẩm đa dạng vẫn giúp Nokia dẫn trước các đối thủ truyền thống như Samsung Electronics, LG Electronics hay Sony Ericsson, song gã khổng lồ Phần Lan lại đánh mất thị trường ở phân khúc smartphone cao cấp, trước những đối thủ mới như Apple hay RIM.

"Chúng ta đều biết là Nokia có thể tung ra những thiết bị hợp túi tiền. Nhưng điều quan trọng là hãng có thể làm được gì với các dòng sản phẩm cao cấp? Liệu lợi nhuận và thị phần có cải thiện được không, khi mà Nokia cứ tiếp tục húc đầu vào phân khúc giá rẻ?", bà Milanesi phân tích.

Với thiết kế candybar truyền thống của Nokia, 2730 nhắm đến đối tượng thuê bao trả trước có thu nhập trung bình ở cả các nước phát triển lẫn đang phát triển.

"Các mạng di động toàn cầu suốt ngày kêu gào, đòi hỏi nhiều mẫu 3G giá rẻ hơn nữa. Chỉ có vậy thì họ mới cắt giảm được ngân sách trợ giá khổng lồ và thu hút được đông đảo người dùng hơn", nhà phân tích Neil Mawston của Strategy Analytics cho biết.

"Người dùng thu nhập thấp ở các khu vực như châu Á và châu Phi sẽ đóng vai trò quan trọng trong làn sóng tăng trưởng kế tiếp của 3G, và 2730 Classic sẽ giúp các mạng di động hoàn thành mục tiêu đó", ông Mawston nói thêm.

Cũng trong đợt này Nokia đã công bố hai model 7020 và 2720 Fold với giá bán lần lượt là 90 và 55 euro.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,