221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1230711
Dell nhảy vào thị trường smartphone Trung Quốc
0
Article
null
Dell nhảy vào thị trường smartphone Trung Quốc
,

Dell dự định sẽ bày bán một mẫu điện thoại được thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc, và dù đại diện của hãng nhất quyết không tiết lộ thêm thông tin gì, nhưng có vẻ như đây sẽ là một chiếc smartphone.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Netease
Dù giới truyền thông ra sức đoán già đoán non về sản phẩm này, song Dell chỉ xác nhận rằng hãng đang "hợp tác cùng China Mobile" để phát triển một mẫu "dế" mà thôi. Một vài hình ảnh về mô hình mẫu đã được trưng ra, song các thông tin về cấu hình, tính năng hiện vẫn còn là một bí ẩn.

Theo lời Dell, hãng sẽ hỗ trợ nền tảng di động mở Ophone của China Mobile, vốn được tối ưu hóa cho lướt Internet di động. Tuy nhiên, hiện chưa rõ mẫu ĐTDĐ sẽ sử dụng hệ điều hành nào.
 
Tin đồn về việc Dell "bon chen" thị trường smartphone đã rậm rịch xuất hiện từ đầu năm nay. Từng có một thời Dell chế tạo một thiết bị cầm tay mang tên Axim PDA, song do tiêu thụ quá chậm, hãng đã quyết định ngừng sản xuất từ năm 2007. Dell chưa có một thông báo chính thức nào về việc này, song nếu tin đồn là sự thực, họ sẽ lao vào một thị trường đông đúc, chật chội và cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Sự ra đời của iPhone, Palm Pre và Android đã khiến người dùng thay đổi kỳ vọng dành cho smartphone, về ngoại hình cũng như tính năng của chúng. Mặc dù vậy, thị trường điện thoại di động vẫn tiếp tục tăng trưởng và Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất thế giới. Không có gì lạ khi Dell ôm hy vọng kiếm được tiền từ cả hai xu hướng này.

Cộng đồng mạng tỏ ra khá hờ hững với Dell Mini3i, tên mẫu smartphone mới này. Trang blog Netease của Trung Quốc cho rằng không hề khó hiểu khi các mạng di động Mỹ chẳng ấn tượng chút nào với "nỗ lực di động" của Dell.

"Mini3i là một mẫu điện thoại 2G không có kết nối Wi-Fi lẫn 3G. Nhìn trên hình, nhiều khả năng đây là một mẫu smartphone màn hình cảm ứng 3,5 inch, có cổng USB mini, khe cắm thẻ nhớ SD và máy ảnh số 3 chấm tích hợp. Nó không có bàn phím thực và trông hơi giống với Palm Pre".

Trong khi đó, thế hệ smartphone mới tại Mỹ bắt buộc phải có cả Wi-Fi lẫn 3G như là một luật lệ bất thành văn. Thiếu vắng hai "nguyên liệu cơ bản" này, Mini3i sẽ không thể thu hút được bất cứ người dùng nào, càng không nói đến việc tranh khách của những "con dế" có tiếng như iPhone, Palm pre hay BlackBerry.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,