221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1239658
TV Nhật đua nhau lên đời 3D
0
Article
null
TV Nhật đua nhau lên đời 3D
,
 Những tên tuổi đại gia của làng điện tử gia dụng Nhật đã sẵn sàng để công phá thị trường TV bằng một thế hệ sản phẩm mới, màn hình phẳng nhưng có thể hiển thị game và phim 3D.
 

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET
Tham gia triển lãm điện tử CEATEC thường niên tại Tokyo, tất cả các hãng sản xuất TV lớn đều mang đến gian hàng trưng bày của mình những mô hình TV 3D cỡ lớn. Khách tham quan đeo những cặp kính đặc biệt và say sưa thưởng thức quả bóng bay vù vù trước mắt trong những clip bóng đá ngắn. Xa xa, các cầu thủ ảo đi lại như thật. 

Cả Sony và Panasonic đều tuyên bố những model TV 3D màn hình phẳng đầu tiên sẽ được tung ra thị trường ngay năm sau. Mặc dù vậy, thông tin về loại sản phẩm hấp dẫn này vẫn còn rất hiếm, ngoài việc các hãng cho biết họ muốn khởi đầu từ phim và video game. 

"Nội dung chính là điều quan trọng nhất", ông Masanobu Inoe, một kỹ sư của Panasonic cho biết. Sony dự định sẽ phát hành nhiều tựa phim và game của Sony Entertainment bằng định dạng 3D mới để hỗ trợ cho thiết bị phần cứng. 

Một số hãng khác như Sharp thì vẫn trưng bày TV 3D, nhưng lại chọn giải pháp chờ cho đến khi nội dung và kênh TV 3D trở nên phổ biến hơn rồi mới xuất xưởng sản phẩm.

 Hầu hết công nghệ 3D đều cùng lúc trình chiếu hai hình ảnh, mỗi hình ảnh dành cho một bên mắt, để khi xem cùng với nhau, chúng sẽ tạo ra một cảnh tượng ba chiều. Cho tới tận thời điểm này, người dùng vẫn phải đeo một cặp kính đen cồng kềnh, được thiết kế đặc biệt để lọc hình ảnh cho từng mắt.

Quan trọng là nội dung

 Thế nhưng thế hệ TV 3D mới sẽ sử dụng một công nghệ khác, nhanh chóng chuyển đổi giữa hai hình ảnh. Còn cặp kính điện tử sẽ cho phép mỗi mắt chỉ nhìn thấy một hình ảnh duy nhất. Khi xem không có kính, hình ảnh trên màn hình rất nhạt nhòa, thậm chí là nhiễu không thể xem được.
 

Toshiba cũng trình làng một mẫu TV thông minh, sử dụng chip công nghệ cao. Ngoài việc hiển thị và thu hình 8 kênh truyền hình khác nhau cùng lúc, mẫu TV này còn có thể chuyển hình ảnh thông thường thành 3D nếu bạn xem bằng kính.

 Những đại gia đến từ Hàn Quốc cũng không chịu kém cạnh. Samsung Electronics và Hyundai đều đã mở hàng thị trường TV3D bằng những model có cấu hình thấp hơn.
 

Việc làn sóng TV 3D hình thành không chỉ do sự tiến bộ của các công nghệ hình ảnh mới, mà nó còn xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm các phương thức mới để tăng doanh thu của nhà sản xuất. Một động lực lớn khác là tạo ra bản sắc riêng để phân biệt với các hãng sản xuất TV bình dân. 

Tuy nhiên, Chủ tịch Fumio Ohtsubo của Panasonic khẳng định công ty ông sẽ vẫn không rời mắt khỏi các quốc gia có thu nhập thấp, nơi thị trường đang mở rộng rất nhanh. "Tại mỗi khu vực, chúng tôi vẫn muốn mang đến cho người dùng thứ mà họ muốn", ông nói.

 Trọng Cầm (Theo AP)
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,