221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1251175
Dell đưa thiết kế "Quý tộc" Adamo xuống laptop bình dân
0
Article
null
Dell đưa thiết kế 'Quý tộc' Adamo xuống laptop bình dân
,

Hãng máy tính lớn thứ ba thế giới vừa công bố mẫu laptop Vostro V13 với thiết kế mô phỏng "chân dài" siêu mỏng Adamo cao cấp, nhưng giá bán thì chỉ nhỉnh hơn một phần ba đôi chút.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Dell
Với giá khởi điểm 449 USD, nơi mỏng nhất của V13 chỉ dày vẻn vẹn 16,5 mm, tương đương với Adamo. Trọng lượng của nó là 1,6 kg, nhẹ hơn gần 1 pound so với model quý tộc. V13 sở hữu màn hình 13,3 inch, xấp xỉ kích cỡ 13,4 inch của Adamo, song giá niêm yết của Adamo lên tới 1499 USD.

Adamo sử dụng vi xử lý lõi kép Core 2 Duo tốc độ cao và được trang bị nhiều tính năng cao cấp cùng với một ngoại hình bóng bảy, trau chuốt đúng chất hàng thiết kế. Tuy nhiên, người dùng V13 vẫn có thể nâng cấp lên vi xử lý Core 2 Duo nếu muốn, ở mức giá 649 USD, tức là chưa đầy một nửa so với Adamo.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Dell
Dell bắt đầu bày bán Adamo từ đầu năm nay để thách thức "chân dài" MacBook Air của Apple. Trong khi Dell tuyên bố Adamo mới là mẫu laptop mỏng nhất thế giới tại thời điểm đó, thì nhiều chuyên gia lại cho rằng thiết kế của Adamo chưa đủ sành điệu và thời trang để hạ bệ đối thủ. Đến cuối năm nay, Dell sẽ tiếp tục tung ra một phiên bản Adamo mảnh mai hơn nữa, với điểm mỏng nhất chỉ dày vẻn vẹn 11 mm.

Laptop V13 nhắm tới đối tượng khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cấu hình 449 USD sẽ được cài đặt chip Intel Celeron và hệ điều hành nguồn mở Ubuntu Linux, trong khi cấu hình 649 USD được nâng cấp lên chip lõi kép và hệ điều hành Windows 7.

Thiết bị này hỗ trợ dung lượng ổ cứng lên tới 320 GB và bộ nhớ trong 4GB. Nó cũng được trang bị chip đồ hoạ tích hợp của Intel, webcam và một số công nghệ kết nối phổ biến như Wi-Fi, 3G và Bluetooth. Tuy nhiên, V13 không có ổ quang đi kèm.

Một điểm yếu nữa của V13 là thời lượng pin khá thấp. Máy chỉ có thể chạy được liên tục trong 5 tiếng giữa mỗi lần sạc mà thôi.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,