221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1251453
Time : Droid là thiết bị xuất sắc nhất năm
0
Article
null
Time : Droid là thiết bị xuất sắc nhất năm
,
Dù vẫn còn quá sớm để kết luận liệu mẫu smartphone mới nhất của Motorola có thể đánh bại "bom tấn" iPhone hay không, nhưng chắc chắn, Droid đang là ứng cử viên sáng giá nhất và là thiết bị đình đám nhất của năm 2009.

Như thường lệ, cứ đến cuối năm là giới truyền thông lại đua nhau công bố các danh sách "Top" hay nhất và dở nhất. Tuy ra mắt khá muộn (tháng 10), song sức hút của Droid vẫn đủ mãnh liệt để thiết bị này chễm chệ lên ngôi đầu bảng trong Top 9 Thiết bị xuất sắc nhất, theo bình chọn của tờ Time (Anh).

1. Motorola Droid:

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
Hệ điều hành nguồn mở Android của Google đang thu hút được nhiều sự chú ý, nhưng nó sẽ không thể thoả mãn người dùng hay gây nên một cơn sốt nếu như không có những mẫu smartphone thực sự "hoành tráng" bao quanh.
 
Giờ đây, ít nhất Android đã có được một "đại sứ" của mình: Droid sở hữu một lớp vỏ kim loại nam tính, mạnh mẽ và sành điệu, không bóng bẩy điệu đàng như iPhone nhưng sức cám dỗ không hề thua kém. Màn hình cảm ứng của Droid sắc nét, sống động một cách khó tin. Hơn iPhone, Droid còn có cả bàn phím thực và cuối cùng, nó tương thích với nền mạng 3G tốc độ cao của Verizon. Với mức giá 300 USD, Droid được đánh giá là đối thủ nặng ký đầu tiên của iPhone.

2. Sách điện tử Nook

Mô tả ảnh.
Nguồn: TechGadgets
Với kích cỡ màn hình 6 inch, đầu đọc sách điện tử Nook của Barnes & Noble không lớn hơn đối thủ Kindle 2 của Amazon. Tuy nhiên, chính những yếu tố đằng sau màn hình mới làm nên sự hấp dẫn của nó. Chẳng hạn như phần màn hình cảm ứng màu ngay bên dưới màn hình, kết hợp với công nghệ mực điện tử hiện thị cực nhanh và chuẩn.
 
Bên cạnh đó, Nook còn hỗ trợ Wi-Fi, thẻ nhớ SD và đọc được file PDF. Đó là chưa kể đến hệ điều hành Android linh hoạt hỗ trợ toàn bộ hệ thống. Cuối cùng là tính năng mượn sách hết sức truyền thống: bạn có thể cho người khác mượn đọc sách trong vòng 2 tuần. Giá: 260 USD.

3. iPhone 3GS

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
Nhanh hơn, nhiều điểm cải tiến hơn so với iPhone 3G: Đó chính là 3GS, phiên bản mới nhất của con dế bom tấn đã làm khuynh đảo cả địa hạt smartphone. Một điểm yếu cố hữu của iPhone là máy ảnh số đã được nâng cấp, bổ sung thêm khả năng quay video. Ngoài ra iPhone 3GS còn có compass tích hợp và điều khiển bằng giọng nói. Apple tuyên bố tốc độ của Iphone 3GS nhanh gấp đôi so với các model trước, trong khi giá thành chỉ tương đương.


4. Canon EOS-1D Mark IV

Mô tả ảnh.
Nguồn: Camerareviews
Chiếc máy ảnh số SLR 16 megapixel này của Canon có thể quay video HD với tốc độ lên tới 30 hình/giây. Hệ thống chỉnh tiêu cự tự động 45 điểm và chụp liên tiếp 10 hình/giây. Chừng ấy đã đủ để làm nên một chiếc máy ảnh số hàng "khủng" rồi. Nhưng Canon EOS-1D Mark không chịu dừng lại ở đó. Nó có khả năng chụp được hình ảnh ở ISO 102,400, tức là độ sáng tương đương với... ban đêm. Cuối cùng, nó có thể quay được video 1080p với điều khiển chỉnh sáng bằng tay hoàn toàn. Giá bán khá chát: 5000 USD.

5. Dell Adamo XPS

Mô tả ảnh.
Nguồn: Laptop Mag
Điều đầu tiên có thể nhận thấy ở Adamo XPS là thân hình mảnh như lá lúa của nó (điểm dày nhất cũng chỉ có 0,41 inch). Quan sát kỹ hơn, bạn sẽ thấy một màn hình LED góc rộng, HD, 13,4 inch xuất hiện, cùng với bàn phím bọc kim loại cỡ chuẩn. Dell Adamo XPS sở hữu một thiết kế bản lề hiếm gặp, cho phép bàn phím chếch lên để thông gió và làm mát hệ thống tốt hơn. Tuy nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để xếp Adamo XPS vào nhóm "thiên tài về thiết kế" hay là sự xa xỉ hoang đường. Giá bán: 1799 USD.


6.Camera 3-D của Fujifilm
 
Mô tả ảnh.
Nguồn: Fujifilm
Fujifilm chế tạo mẫu máy ảnh số hoàn chỉnh đầu tiên vào năm 1988. Giờ đây, cũng chính họ là hãng đầu tiên tung ra thị trường máy ảnh số 3-D. FinePix Real 3D W1 sở hữu 2 ống kính, với khoảng cách giữa chúng tương đương với khoảng cách giữa hai mắt người. Khi bạn chụp ảnh, máy sẽ kết hợp hai hình ảnh thu được từ ống kính thành một hình ảnh 3D duy nhất.
 
Bạn có thể xem lại ảnh 3-D trên màn hình phía sau máy, còn nếu không, bạn sẽ phải cần đến một khung ảnh số đặc biệt. Với độ phân giải 10 chấm, đây là một sản phẩm nhắm đến đối tượng khách hàng khá hẹp. Nhưng không vì thế mà chúng ta có thể phủ nhận sức hấp dẫn của nó. Giá bán: 600 USD.

7. Casio G-Shock GW7900B-1

Mô tả ảnh.
Nguồn: Casio
Với lớp vỏ bọc cao su đặc biệt, đồng hồ G-Shock của Casio từ lâu đã là sự lựa chọn của giới vận động viên hoặc "dân phượt". Đứng đầu bảng hiện nay trong dòng này là GW7900B-1, một mẫu đồng hồ có gắn tấm năng lượng mặt trời để bổ sung cho pin siêu bền truyền thống. Kết quả cuối cùng là bạn sẽ phải thay pin ít hơn, hoặc thậm chí là không bao giờ phải thay pin nữa.


Một hệ thống radio tích hợp có thể nhận được tín hiệu kiểm tra thời gian từ 6 trạm phát phân bố khắp thế giới, đảm bảo rằng dù đang ở đâu, bạn cũng sẽ luôn đúng giờ. Lớp vỏ của GW7900B-1 cũng lớn hơn so với các model trước đây, với cơ chế bảo vệ 4 điểm, được cố định bởi 4 ốc vít cỡ lớn. Hệ thống thẩm thấu xung động bổ trợ ở mặt sau giúp đồng hồ chống chịu các tác động bên ngoài tốt hơn. Về hình thức, sản phẩm cũng rất ấn tượng, đẹp mắt và sành điệu. Giá bán: 150 USD.

8. Beats Solo của Dr Dre

Mô tả ảnh.
Nguồn: Gizmodo
Tai nghe thế hệ thứ hai Beats Solo của Dr Dre mang đến một chất lượng âm thanh tuyệt hảo, với khả năng loại bỏ tạp âm tối đa mà cấu tạo lại nhỏ gọn hơn nhiều so với phiên bản gốc. Ngoài ra, máy còn có mic và bộ điều khiển tích hợp để bạn gọi điện thoại rảnh tay.


Về chất lượng, bạn sẽ nghe được mọi thứ mà người nghệ sĩ muốn bạn nghe, từ âm bass trầm cho đến những thanh âm siêu cao. Giá bán: 200 USD.

9. HDTV G10-series của Panasonic

Mô tả ảnh.
Nguồn: Wired
Bạn đang tìm kiếm một chiếc TV trong rừng thiết bị nghe nhìn chen chúc tại trung tâm điện máy? Thật quá mệt mỏi khi phải lựa chọn giữa LCD, plasma hay công nghệ LED. Danh mục sản phẩm thì bất tận, song Series G10 của Panasonic đạt điểm gần như tối đa ở mọi phương diện.
 
Không chỉ tiêu tốn ít điện năng hơn so với các mẫu TV plasma 1080p trước đây, G10 còn đạt điểm cao hơn khi hiển thị hình ảnh tối và khả năng tái tạo hình ảnh xi-nê chính xác như cách nhà làm phim ấp ủ. Nói cách khác, bạn sẽ có thể thưởng thức một trải nghiệm hệt như ở rạp chiếu phim vậy. Một tính năng đáng chú ý khác là Viera Cast, cho phép bạn truy cập các nội dung online như YouTube, Picasa và video theo yêu cầu của Amazon. Giá bán: 1200 - 2000 USD.

Trọng Cầm (Theo Time)
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,