221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1257648
iPhone 4G sẽ xuất xưởng trong tháng 6
0
Article
null
iPhone 4G sẽ xuất xưởng trong tháng 6
,

Tất cả những tính năng mà bạn mơ ước được thấy sẽ hiện diện trong chiếc điện thoại iPhone thế hệ kế tiếp: iPhone 4GS.

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
Tờ Korea Times vừa dẫn lời một quan chức cấp cao, giấu tên tại KT - đối tác độc quyền của Apple tại Hàn Quốc - cho biết iPhone 4G sẽ được trang bị màn hình OLED cao cấp, hỗ trợ video chat và bất ngờ nhất là pin sẽ có thể tháo rời. Ngoài ra, có vẻ như iPhone 4G còn sở hữu vi xử lý lõi kép, chip đồ hoạ mạnh hơn và camera cải tiến. Vị quan chức này cho biết các khách hàng lớn của KT sẽ có thể nhận được điện thoại mới ngay trong tháng 4 để "dùng thử một cách hạn chế", trước khi chúng được phân phối chính thức trên thị trường vào tháng 6.

Thời điểm phát hành iPhone 4G tại Mỹ không được nhắc đến trong bài báo, song việc iPhone 4G ra mắt vào tháng 6 sẽ chẳng khiến ai ngạc nhiên. Nếu nhớ lại, bạn có thể thấy Apple thường chọn thời điểm này để cập nhật dòng "dế" bom tấn của mình: năm 2008 là iPhone 3G và 2009 là iPhone 3GS.

Các chuyên gia của PCWorld đã cố gắng kiểm chứng độ chính xác của thông tin trên Korea Times. Theo họ, màn hình OLED hoàn toàn có khả năng, bởi dư luận đã từng đồn đoán về tính năng này ngay từ iPhone 3GS (song trên thực tế nó đã không xảy ra). Nhưng với việc Google Nexus One đã được trang bị màn hình OLED, Apple sẽ có thêm động cơ để nâng cấp màn hình cảm ứng cho iPhone.

Việc Apple bổ sung thêm khả năng chat thấy hình cho iPhone cũng không phải nghi ngờ. Phần mềm thông minh của iPhone hoàn toàn đủ sức hỗ trợ việc đó, còn bổ sung thêm một camera phụ là chuyện quá đơn giản.

Tuy nhiên, tính năng "pin có thể tháo dời" thì đáng để đặt dấu hỏi. Apple không có lý do gì để làm xáo trộn thiết kế vững chắc, bóng bảy và được đánh giá rất cao của iPhone. Song với một số vấn đề tranh cãi liên quan đến sở hữu công nghệ pin gần đây, có thể Apple sẽ lựa chọn giải pháp này chăng.

Theo Korea Times, iPhone 4G đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện bởi Apple lo ngại về sự nổi lên nhanh chóng của lực lượng điện thoại Android. Song liệu ba tính năng mới này có đủ để Apple đàn áp và đè bẹp đối thủ hay không, khi mà Nexus One đã có đến 2 tính năng trong số đó là màn hình OLED và pin tháo rời rồi?

Câu trả lời là Apple cần nhiều hơn thế để có thể chứng minh được năng lực sáng tạo và địa vị truyền thống của hãng.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,