221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1263079
YouTube sẽ lọc các clip "sex" và bạo lực
0
Article
null
YouTube sẽ lọc các clip 'sex' và bạo lực
,

Website chia sẻ video lớn nhất thế giới vừa giới thiệu một bộ lọc nội dung mới, cho phép người dùng loại bỏ các nội dung "khiêu khích", chẳng hạn như những video thời sự có hình ảnh bạo lực, hoặc những clip ám chỉ, gợi ý đến tình dục.

Mô tả ảnh.
Những hình ảnh mát mẻ hoặc bạo lực thái quá sẽ bị chặn trên YouTube. Nguồn: PCW
Với tên gọi Chế độ An toàn, bộ lọc này còn có thể giấu toàn bộ các bình phẩm bên dưới theo cài đặt mặc định. Trong trường hợp muốn xem toàn bộ các nội dung kể trên, người dùng vẫn có thể tắt bộ lọc đi.

Từ lâu nay, YouTube đã nghiêm cấm các nội dung "không thân thiện với môi trường gia đình", bao gồm khiêu dâm, bạo lực, hành hạ vật nuôi. Các clip tuyên truyền cho việc nhậu nhẹt, say xỉn khi chưa đủ tuổi cũng bị tuýt còi. Tuy nhiên, Chế độ An toàn sẽ bổ sung thêm một tầng bảo vệ nữa, để đảm bảo trẻ em và những người dùng trưởng thành "nhạy cảm" tránh xa các nội dung thiếu lành mạnh.

"Đôi khi, những video clip thời sự nóng nhất trong ngày lại vô tình có chứa hình ảnh quá bạo lực về chiến tranh, về đánh bom, về bạo loạn hay tự sát. Người xem rất có thể sẽ bị ám ảnh bởi những hình ảnh này", đại diện YouTube viết trên trang blog chính thức của website.

Chế độ này vừa được triển khai chính thức kể từ ngày hôm qua. Để kích hoạt nó, bạn hãy di chuột đến phía cuối của bất kỳ trang YouTube nào, sau đó nhấp chuột vào biểu tượng "Chế độ an toàn đang tắt" ở góc bên trái. Hãy chọn "Bật" hoặc "Lưu lại" để kích hoạt bộ lọc.

Với một số từ khoá, Chế độ An toàn sẽ không hiển thị ra bất cứ kết quả tìm kiếm nào, thí dụ như "khoả thân" chẳng hạn. Bộ lọc sẽ hiển thị một thông báo rằng nó đã chặn các kết quả để đảm bảo an toàn. Nhiều từ khoá khác như "bạo lực" có thể đưa lại các kết quả đã được sàng lọc, sạch sẽ và ít nội dung kích động hơn. Muốn tìm kiếm các kết quả không bị lọc, bạn phải tắt Chế độ An toàn đi.

Chưa hoàn thiện

Ngoài ra, Chế độ An toàn còn chặn cả những ngôn ngữ "bẩn", những tiếng chửi thề trên YouTube bằng cách giấu mặc định mọi lời bình luận bên dưới. Tất nhiên, muốn xem bình luận cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc nhấp chuột vào dòng "Bình luận bằng lời" là xong. Nhưng những từ ngữ mang tính xúc phạm sẽ bị thay bằng dấu *.

Chế độ An toàn cũng có tác dụng với các phân mục con của YouTube như Video có liên quan, Video được xem nhiều nhất và Những video đang được xem.

Mặc dù vậy, chẳng có gì phải nghi ngờ về việc một thiếu niên sành công nghệ có thể dễ dàng qua mặt chế độ này. Lấy thí dụ, nếu phụ huynh kích hoạt bộ lọc trong IE, giới trẻ chỉ việc truy cập bằng các trình duyệt đối thủ như Chrome, Firefox, Opera hoặc Safari là xong.

Bản thân YouTube cũng thừa nhận rằng Chế độ An toàn còn nhiều thiếu sót, nhược điểm, nhưng "làm gì có bộ lọc nào hoàn hảo 100%". Họ cũng cho rằng đây là một nỗ lực mới để người dùng có thêm quyền kiểm soát những nội dung mình xem trên site.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,