221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1268662
Tìm cách để... tiền mặt thất sủng!
0
Article
null
Tìm cách để... tiền mặt thất sủng!
,
Mục tiêu lớn của ngành ngân hàng là mở rộng việc thanh toán không bằng tiền mặt trong cộng đồng dân cư, tuy nhiên, rào cản lớn nhất của quá trình này lại không nằm ở khía cạnh công nghệ.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Engadget
Theo các chuyên gia của ngành ngân hàng, việc người tiêu dùng Việt đã quá quen và lệ thuộc vào tiền mặt, cũng như tâm lý "sờ tận tay, nhìn tận mắt" đã khiến cho thanh toán phi tiền mặt gặp rất nhiều khó khăn khi đi vào đời sống. Có một thực tế là dù nhiều công ty đã tiến hành trả lương cho công nhân, nhân viên qua ATM, nhưng chỉ vài phút sau khi có lương, các nhân viên đã ùa ra quầy ATM để rút sạch tiền, với lý do "để tiền trong tài khoản ngân hàng thì... không yên tâm".


Đi tìm chìa khóa để tháo gỡ khúc mắc này chính là một trong ba chủ đề lớn của Hội thảo Banking Việt Nam 2010 (Hội thảo - Triển lãm về ứng dụng và phát triển Công nghệ Thông tin - Truyền thông tỏng hoạt động ngân hàng 2010), dự kiến diễn ra từ ngày 26-28/5 tới đây tại Hà Nội. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ để triển khai, phát triển các dịch vụ ngân hàng tự động; bảo đảm an ninh, an toàn cho hệ thống thông tin, quản lý rủi ro; nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tiện ích về phía người dùng; và tăng cường ứng dụng công nghệ mới để hiện đại hóa nội bộ ngân hàng cũng là những trọng tâm của hội thảo lần này.

Theo đại diện của Ban tổ chức, Banking Việt Nam lần thứ 12 sẽ quy tụ nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia đang trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - tiền tệ - ngân hàng và CNTT, cả trong nước lẫn quốc tế. Hội thảo sẽ là diễn đàn để họ chia sẻ thông tin, tiếp cận giải pháp và các công nghệ tiên tiến..., đồng thời cũng là nơi để giới ngân hàng nhìn lại thực trạng và định hướng phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam thời gian tới, cũng như định hướng phát triển công nghệ ngân hàng trong thập niên kế tiếp.

Ban tổ chức sẽ dành một không gian rộng cho hoạt động triển lãm, theo đó, các ngân hàng và tổ chức tín dụng có đủ điều kiện sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đến đông đảo công chúng; tạo điều kiện cho khách tham quan tiếp cận các dịch vụ ngân hàng mới. Đây cũng là khu vực để các doanh nghiệp CNTT-TT trong và ngoài nước giới thiệu, trưng bày các giải pháp công nghệ, các trang thiết bị chuyên dụng trong lĩnh vực hoạt động ngân hàng.
 
Bên cạnh đó, một chương trình tọa đàm bàn tròn cũng sẽ được tổ chức bên lề hội thảo, đề cập đến những định hướng, chiến lược, hạ tầng, giải pháp và công nghệ ngân hàng, cũng như vấn đề an ninh, bảo mật, phòng chống rủi ro công nghệ và mở rộng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phục vụ nền kinh tế phát triển.
  • Trọng Cầm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,