221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1268800
Xuất hiện MacBook Air nhái, iPhone... ’khủng’
0
Article
null
Xuất hiện MacBook Air nhái, iPhone... ’khủng’
,

Một chiếc MacBook Air “ăn khách” của Apple chạy hệ điều hành Windows, một chiếc máy tính bảng có hình dáng giống iPhone “khủng” - tất cả đều là sản phẩm của một hãng sản xuất điện tử nhỏ Trung Quốc xuất hiện trên thị trường nước này từ tuần trước.

 

Teso, công ty điện tử  có trụ sở ở thành phố Thẩm Quyến  – Trung Quốc đã bán ra thị trường mẫu máy tính có thiết kế tương tự như MacBook Air của Apple hơn 1 năm nay, và công ty này dự kiến sẽ tung ra sản phẩm máy tính bảng trong thời gian sắp tới, ông Vũ, một lãnh đạo của công ty cho biết.

Máy tính bảng này có  thiết kế giống như 1 chiếc iPhone cỡ lớn, từ những chi tiết đường cong đặc trưng, thiết kế vỏ sò mặt sau tới một nút tròn homepage chính ở dưới màn hình chủ.

Tuy nhiên, máy tính bảng này lại sử dụng bộ vi xử lý Atom của Intel, và cũng có màn hình 9.7inch, bằng với iPad của Apple.

Thẩm Quyến, Trung Quốc là thành phố nổi danh với nhiều sản phẩm điện tử nhái, đặc biệt là điện thoại di động. Những chiếc iPhone nhái được bày bán khắp nơi trên thị trường Trung Quốc. Không chỉ có iPhone là nạn nhân, những mẫu điện thoại của HTC cũng là đích ngắm của những hãng làm hàng giả.

Nhiều mẫu điện thoại khác bán trên thị trường này nhái từ những thiết bị của Apple, “vay mượn” logo của hãng.

Teso bán được khoảng 5.000 chiếc máy tính giống MacBook Air mỗi tháng, với giá  1.900 nhân dân tệ (khoảng 280 USD) – ông Vũ cho biết. Giá thành của sản phẩm này rẻ hơn rất nhiều so với MacBook của Apple, tuy nhiên hai thiết bị lại có thiết kế tương tự nhau. Máy tính của Teso chạy hệ điều hàng Windows XP, sử dụng chip Intel Antom.

Ông Vũ nói máy tính bảng mới của công ty sẽ bán với giá 440 USD. Thiết kế của máy tính bảng phải thay đổi đôi chỗ cho khác với iPhone, vì lý do bản quyền. “Thiết kế của chúng tôi gần giống với iPhone, nhưng sản phẩm của họ là điện thoại”, ông Vũ khẳng định.

Ngoài ra, công ty Teso còn giới thiệu một mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Android của Google, với chip cấu trúc Arm, với nhiều ứng dụng phổ biến nhưng chỉ với giá 175USD.

Hiện Apple chưa có  bình luận gì về vấn đề này.

  • Theo TPO/PCWorld
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,