221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1274946
Apple iPad bản kế tiếp sẽ trang bị màn hình OLED
0
Article
null
Apple iPad bản kế tiếp sẽ trang bị màn hình OLED
,
Theo một số nguồn tin không chính thức, Apple đang dự định trang bị màn hình OLED cho phiên bản tiếp theo của chiếc máy tính bảng iPad.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters
Phiên bản đầu tiên của iPad chỉ vừa mới đáp xuống thị trường Mỹ hồi đầu tháng và sẽ chưa "xuất ngoại" trước cuối tháng Năm. Tuy nhiên, trang Web công nghệ Digitimes đã tuyên bố rằng một số nguồn tin đáng tin cậy trong giới gợi ý rằng, phiên bản đời thứ hai sẽ sử dụng cùng một thiết kế với iPhone 4G và trang bị màn hình OLED.

Tại thời điểm này, cả Samsung, LG lẫn Kodak đều đang sản xuất màn hình OLED và vì thế, Digitimes dự đoán giá màn hình OLED sẽ giảm trong những tháng tới, trở nên "thân thiện hơn với người dùng".


Tuy nhiên, chuyên gia nghiên cứu cấp cao Mingchi Kuo của Digitimes tin rằng việc sử dụng màn hình OLED sẽ gây rắc rối cho iPad 2. Hiện tại, giá thành của một chiếc màn hình LCD 9,7 inch dành cho iPad đã dao động trong khoảng 60-70 USD. Nhưng nếu thay LCD bằng OLED, giá thành sẽ đội lên tới 500 USD. Hệ quả là giá bán iPad 2 sẽ bị đẩy lên cao chót vót.

Ông Kuo tin rằng sự chênh lệch quá lớn về giá này khó lòng xoá bỏ được trong năm 2010, thậm chí là cả năm 2011. Vì thế, tính xác thực của câu chuyện trên cũng cần phải được xem xét lại.

Nói đến iPhone 4G, mẫu dế này dự kiến sẽ được công bố ngay trong tháng Sáu tới đây. Tuy nhiên dịp cuối tuần qua, trang blog chuyên về công nghệ Gizmodo tuyên bố đã có may mắn sờ tận tay và sở hữu mô hình mẫu của thiết bị này. Gizmodo cũng đã tháo tung điện thoại và xuất bản một bài viết chi tiết, khẳng định đây là thiết bị "có thật" chứ không phải trò lừa đảo nào cả.

Trang blog này cũng công bố cả một bức thư từ Apple, yêu cầu Gizmodo phải hoàn trả lại thiết bị. Nội dung thư, theo Gizmodo càng khẳng định tính xác thực của thiết bị mà họ nắm trong tay.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,