221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1272194
e-CHÍP 230: Tự sửa 8 lỗi thường gặp nơi Router ADSL
0
Article
null
e-CHÍP 230: Tự sửa 8 lỗi thường gặp nơi Router ADSL
,

Ngoài nội dung cực kỳ hấp dẫn của hai chuyên đề “Sao lưu – phục hồi MTXT” và “Loa máy tính”, e-CHÍP 230 (Thứ sáu, 9/4/2010) còn mang đến cho bạn đọc những thông tin, bài viết bổ ích về đào tạo, việc làm, thị trường máy xem phim, nghe nhạc, linh kiện máy tính, cách chọn mua webcam hay máy nghe nhạc giá rẻ,…

e-CHÍP 230
Tạp chí e-CHÍP 230 (Thứ sáu, 9/4/2010)

Mở đầu với phần tin tức CNTT-VT trong và ngoài nước cùng góc “Sản phẩm mới” và “Hàng độc mới về”. e-CHÍP mời bạn cùng cộng đồng người dùng máy tính tưởng nhớ và ôn lại lịch sử của vị “cha đẻ của máy tính cá nhân”, bác sĩ Henry Edward Roberts – người chế tạo ra chiếc PC đầu tiên có tên gọi Altair 8800 trong mục “Thế giới ICT”.

Làm và bán bằng giả đã và đang trở thành vấn nạn của xã hội và hiện tại đang lan rộng sang thế giới Internet với hình thức bán bằng giả qua mạng. Phóng sự “Lật tẩy đường dây bán bằng giả qua mạng” sẽ cùng bạn tìm hiểu những “góc tối” của đường dây “mafia” này.

Chuyên trang “Đào tạo việc làm” tiếp tục gửi đến các bạn HS-SV và những ai đang tìm việc những thông tin bổ ích về tuyển dụng, học bổng và những tư vấn nghề nghiệp xung quanh nghề “coding”.

Ngoài những bài tư vấn chọn mua máy xem phim bỏ túi, làm thế nào để mua được một chiếc máy nghe nhạc rẻ tiền nhưng bền hay những lưu ý trong việc chọn mua webcam trong thế giới “vàng thau lẫn lộn”, e-CHÍP 230 còn tiếp tục cập nhật tình hình giá cả linh kiện tuần qua.

Chuyên đề MTXT kỳ này với những thông tin vô cùng cần thiết với đa số người dùng MTXT sẽ giúp bạn chọn MTXT với tính năng tự động phục hồi nào phù hợp, những mẹo sử dụng Recovery trên MTXT Samsung hay chuyển phân vùng phục hồi MTXT lên đĩa quang để lưu trữ như thế nào. Ngoài ra, chuyên đề này còn tư vấn bạn chọn mua một ổ cứng tự động phục hồi để dùng kèm với MTXT của mình ra sao.

Người dùng máy tính có những quan niệm sai lầm cố hữu từ lâu nhưng khó bỏ làm ảnh hưởng không tốt đến máy tính của mình, đó là những quan niệm nào? Số báo này sẽ giải đáp cho bạn. Bên cạnh đó, “Kinh nghiệm xài máy tính” còn chỉ dẫn bạn cách xóa những file trùng lắp bằng công nghệ mới – nhận dạng hình ảnh – để giải phóng không gian lưu trữ.

Chuyên đề “Loa máy tính” sẽ hướng dẫn bạn chọn mua, lắp ráp, bố trí loa sao cho có được âm thanh hoàn hảo nhất cũng như mẹo khắc phục những lỗi thường gặp nơi loa máy tính.

Tiếp tục mang đến những thông tin đầy đủ và dễ làm theo nhất, phần 1 chuyên đề “Cài đặt và sử dụng máy in đa năng” với những lưu ý khi bạn chọn mua máy in tất cả trong một (All-in-One Printer). Mời bạn tiếp tục theo dõi những bài viết hay và hấp dẫn của chuyên đề máy in kể từ số 230 này nhé!

Router ADSL là cửa ngõ để bạn kết nối mạng gia đình mình với thế giới Internet, thế nhưng đây cũng chính là nơi gặp nhiều trục trặc nhất. Thay vì gọi điện thoại cho nhà cung cấp dịch vụ rồi chờ đợi và than phiền, sao bạn không tự mình tìm kiếm những lỗi thông thường và khắc phục chúng để tiếp tục sử dụng tiếp ngay sau đó? Bài viết “Tự sửa 8 lỗi thường gặp nơi Router ADSL” sẽ giúp bạn.

Ngoài ra, những bài viết dễ hiểu của các chuyên mục thường kỳ như Thế giới đồ họa; Lập trình Flash; Lập trình Basic... sẽ khiến bạn đọc, dù có là dân “gà” vẫn có thể đọc, vọc theo và tự nâng cao trình độ xài máy tính của mình.

e-CHÍP là một trong những tạp chí CNTT hàng đầu Việt Nam, phát hành trên toàn quốc vào sáng thứ ba và thứ sáu hàng tuần. Giá bìa: 7.000đ (số thứ sáu, 52 trang), và 2.300đ (số thứ ba, 16 trang). Bạn đọc quan tâm đặt báo dài hạn có thể liên hệ: anh Minh Đông, ĐT: 0918.525.222, Email: datbao@baoechip.com. Liên hệ quảng cáo: anh Hồ Xị, ĐT: 0907.987.897, Email: hoxi@baoechip.com.

Tạp chí e-CHÍP tuyển phóng viên thị trường

Do nhu cầu mở rộng mảng nội dung, tạp chí e-CHÍP cần tuyển 02 phóng viên thị trường làm việc tại TP.HCM với yêu cầu sau:
- Nam, tuổi từ 22 đến 30, đã tốt nghiệp đại học, sức khỏe tốt.
- Có khả năng tổ chức và khai thác nguồn tin; kỹ năng viết tin bài; viết chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.
- Đọc và nghe - nói tiếng Anh tốt.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và tìm kiếm thông tin từ Internet. Am hiểu thị trường CNTT, có kiến thức về lĩnh vực phần cứng.
Hồ sơ dự tuyển xin gửi về Tạp chí e-CHÍP, 51 Trương Định, P.6, Q.3, TP.HCM.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,