221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1278951
5 lý do HP Hurricane có thể "cuốn phăng" iPad
0
Article
null
5 lý do HP Hurricane có thể 'cuốn phăng' iPad
,
Mạng Web rộ lên tin đồn rằng dự án máy tính bảng HP Slate đã chết ngóm trước khi kịp chào đời, nhưng HP sẽ nhanh chóng khai thác thương vụ mua lại Palm bằng việc phát triển một mẫu tablet khác với tên mã Hurricane (cuồng phong).

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
Thay vì sử dụng hệ điều hành Windows 7 như Slate, Hurricane sẽ dựa trên nền tảng "cây nhà lá vườn" là WebOS của Palm. Có vẻ như HP bắt đầu hiểu rằng iPad là một thiết bị độc nhất vô nhị nên phải cạnh tranh bằng một sản phẩm tương tự, chứ không chỉ dừng lại ở việc biến một chiếc máy tính xách tay thông thường thành một PC màn hình cảm ứng, ép phẳng được.

Căn cứ vào những yếu tố phần cứng của HP Slate, chúng ta có thể dự đoán phần nào cấu hình của Hurricane, cũng như lý do vì sao mà nó sẽ là một đối thủ đáng gờm của Apple iPad.

1. Adobe Flash:

Trong khi Apple vẫn công khai chỉ trích và dè bỉu Adobe Flash thì các nền tảng khác như Android và WebOS lại rất tích cực hợp tác với Adobe để cải tiến cho Flash tương thích với môi trường di động. Có thể HTML5 là định dạng của tương lai, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận rằng Adobe Flash vẫn là chuẩn phổ biến hiện nay, dù cho nó có khiếm khuyết hay không.

2. Camera kép:

Một chiếc máy tính bảng có thể không phù hợp cho lắm với việc chụp hình (cồng kềnh, quy trình bấm chụp phức tạp), nhưng người dùng sẽ chẳng phiền lòng chút nào nếu họ vẫn được trang bị tới 2 chiếc máy ảnh số đâu. Với màn hình lớn của iPad, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thú vị khi biên tập, chỉnh sửa ảnh, thêm vào bộ râu quai nón cho cô bạn với Adobe Ideas chẳng hạn.

Và quan trọng hơn, một camera ở mặt trước sẽ cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi VOIP hoặc họp video Conferencing với mục đích công việc.

3. Khả năng mở rộng:

iPad sinh ra đã là một môi trường khép kín. Việc nó thiếu vắng các cổng USB hoặc khe cắm thẻ nhớ SD đã khiến không ít người dùng bực mình, nhất là khi thiết bị này muốn trở thành một "nền tảng giải trí di động". Việc HP Hurricane được trang bị cổng USB và/hoặc khe cắm thẻ nhớ chắc chắn sẽ là một ưu thế rất lớn.

4. Kênh phân phối:

Tạm quên đi các tính năng của phần cứng hoặc năng lực của hệ điều hành, một chiếc máy tính bảng HP Hurricane có thể đè bẹp Apple iPad chỉ nhờ mạng lưới phân phối toàn cầu, rộng khắp của HP mà thôi. HP đang có mối quan hệ rất tốt với hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới. Miễn là hãng có thể chứng minh được các lợi ích và giá trị của Hurricane với khách hàng, họ hoàn toàn có thể được giới doanh nghiệp chào đón nhiệt tình.

5. Thương hiệu HP

Hiển nhiên, Apple có một đội ngũ fan hết sức trung thành. Nhưng với tư cách hãng sản xuất PC lớn nhất thế giới, HP cũng sở hữu một uy tín không thể phủ nhận, nhất là trong thế giới doanh nghiệp nơi Apple trầy da tróc vẩy cũng chưa chen chân vào được.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,