221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1282208
Dell giáng "vũ khí bí mật" xuống đầu iPad
0
Photo
null
Dell giáng 'vũ khí bí mật' xuống đầu iPad
,

Dell tuyên bố mẫu máy tính bảng mang tên Streak của họ đồng thời cũng là một chiếc ĐTDĐ và được trang bị camera mặt trước để phục vụ chat thấy hình. Đây là những tính năng mà iPad chưa có và vì thế, Dell hy vọng sẽ giúp cho vũ khí của họ hạ được đối thủ đình đám kia.
 
Mô tả ảnh.
Nguồn: ZDNET
Với kích cỡ màn hình 5 inch, Streak sẽ có màn ra mắt tại Anh vào tháng tới thông qua mạng di động O2. Dell chưa công bố giá bán của Streak cũng như thời điểm xuất xưởng cụ thể tại thị trường Mỹ.

Trên thực tế, Streak chỉ vừa mới được Dell công bố chính thức hôm qua, sau khi Giám đốc điều hành Michael Dell có úp mở đôi dòng về chiếc máy tính này trong một cuộc hội thảo cách đây 2 tuần ở San Francisco. Dell sẽ trở thành hãng sản xuất thiết bị lớn đầu tiên chĩa súng vào iPad bằng một thiết bị dựa trên hệ điều hành Android của Google.

"Nó di động và rất nhỏ gọn. Bạn có thể dễ dàng nhét nó trong túi quần", chuyên gia Will Stofega của IDC, một người đã dùng thử sản phẩm cho biết. "Nó rất thú vị và dùng rất được".

Trên thị trường smartphone, Android đang tấn công iPhone mãnh liệt và cũng đã chiếm được một thị phần rất đáng kể, nhưng hiện tại, vẫn còn quá sớm để kết luận liệu Google và Dell có thể vượt mặt Apple trên mặt trận tablet hay không. "Liệu Dell có thể bán được hàng triệu chiếc Streak hay không? Đó là một con số rất lớn. Tất nhiên Streak có tiềm năng, điều đó là chắc chắn rồi. Nếu như giá bán của nó hợp lý và nếu như nó làm tốt những gì nhà sản xuất đã quảng cáo", ông Stofega nói thêm.

Streak là một phần trong kế hoạch mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực di động của Dell, sau khi hãng tụt khỏi vị trí Nhà sản xuất PC lớn thứ ba thế giới. Mặc dù vậy, chuyên gia Charles Golvin của Forrester tỏ ra hoài nghi về việc Dell có thể bắt kịp iPad. "Tôi không phủ nhận thiết bị chạm ngõ của Dell khá hấp dẫn, nhưng Dell vẫn thiếu vắng một yếu tố mang tính chất quyết định và làm nên bản sắc riêng cho sản phẩm giữa rừng thiết bị Android. Đó là kỹ năng về phần mềm".

Hiện tại, số ứng dụng tương thích với cả iPhone lẫn iPad đã lên tới hơn 200.000 chương trình. Sẽ phải mất rất thời gian để Android so kè được với hệ sinh thái đó. Về phần mình, Dell cho biết Streak sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng là người dùng cá nhân, tuy nhiên mục tiêu cuối cùng của họ là chế tạo tablet dành cho các tập đoàn lớn.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,