221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1282119
Lại một vụ tử vong ở nhà máy iPhone
1
Article
null
Lại một vụ tử vong ở nhà máy iPhone
,

 

(TinnhanhVietNamNet)- Thêm một công nhân làm việc tại tập đoàn công nghệ Foxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc đã tử vong do bị rơi từ tầng cao xuống. Đây là nơi sản xuất ra những chiếc iphone nổi tiếng.

 

TIN LIÊN QUAN

 

Nạn nhân tử vong có tên là Li Hai, 19 tuổi, mới vào làm việc tại nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến được 42 ngày. Đây là công nhân thứ 10 làm việc tại tập đoàn này đã chết.

 

images1970786_motnhamayoTQ.jpg
Một nhà máy của Foxconn, nơi xảy ra vụ tự sát của công nhân.
(Ảnh: theo New York Times)

 

Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được cái chết của Li Hai là do tai nạn hay do tự sát.

 

Trước đó, cũng đã xảy ra hàng loạt những vụ nhảy lầu tự tử của công nhân làm việc tại nhà máy này làm 8 người tử vong và 2 người bị thương nặng. Mới đây nhất là vụ tự tử của công nhân Nan Gang, 21 tuổi, khi nhảy từ tầng 4 của nhà máy này xuống và chết tại chỗ.

 

Tập đoàn Foxconn có hơn 400.000 công nhân, chủ yếu là đang ở độ tuổi từ 18-24. Các vụ tử vong liên tiếp gần đây tại nhà máy này, càng làm tăng thêm những nghi vấn về điều kiện làm việc của công nhân Trung Quốc trong các nhà máy của Foxconn.

 

Nhà máy này bị các tổ chức bảo vệ quyền lợi người lao động cáo buộc là thời gian làm việc quá dài, thu nhập thấp trong khi áp lực lại cao.

Nguyễn Lam (Theo businessandleadership)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,