221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1284805
24/6: iPhone 4 sẽ xuất xưởng
0
Photo
null
24/6: iPhone 4 sẽ xuất xưởng
,

"Nóng gáy" trước sức ép mà Google Android đang tạo ra trên thị trường smartphone, phiên bản iPhone mới nhất, với màn hình phân giải cao hơn, thiết kế mỏng hơn và thời lượng pin lâu hơn, sẽ đến tay người dùng ngay cuối tháng 6.

Mô tả ảnh.
Nguồn: CNET

Thầy phù thuỷ Steve Jobs đã khai màn Hội thảo các nhà phát triển thường niên của Apple bằng việc trình diễn iPhone 4. Giá bán của nó sẽ dao động từ 199-299 USD tại Mỹ (kèm theo hợp đồng thuê bao 2 năm với AT&T). Phiên bản iPhone 3GS vẫn tiếp tục được bày bán với giá 99 USD.

So với phiên bản iPhone đời đầu ra mắt hồi năm 2007, iPhone 4 có thiết kế thời thượng và sành điệu hơn, đồng thời cũng cải tiến hơn nhiều về mặt tính năng. Mặt trước và sau của điện thoại được phủ một lớp kính mỏng với bốn rìa xung quanh là thép không rỉ, tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ, bóng bẩy.

Đặc điểm đáng chú ý nhất ở iPhone 4G là nó có thể quay video phân giải cao, chí ít thì cũng bắt kịp một số mẫu smartphone đối thủ. Khả năng cảm ứng chuyển động của iPhone 4G cũng mạnh hơn, do đó các dịch vụ như game và bản đồ sẽ trở nên tối ưu hoá hơn.

Tuy kích cỡ màn hình không đổi, vẫn là 3,5 inch, nhưng Jobs nhấn mạnh rằng iPhone 4G có thể hiển thị số điểm pixel nhiều gấp 4 lần so với các phiên bản cũ. Điều đó đồng nghĩa với hình ảnh sẽ sắc nét hơn hẳn. Đồng thời, loại pin mới của iPhone 4G cũng cho phép đàm thoại liên tục trong 7 tiếng, lâu hơn đáng kể so với con số 5 tiếng đồng hồ của 3GS. Với thời lượng này, bạn có thể duyệt Web liền tù tì trong 6 tiếng bằng mạng di động hoặc 10 tiếng bằng mạng Wi-Fi.

Một sự thay đổi khác cũng rất đáng chú ý là camera phụ ở mặt tiền của máy, phục vụ điện thoại thấy hình. Hiện tại, tính năng videoconference mang tên FaceTime chỉ có thể hoạt động khi cả hai đầu dây đều sử dụng iPhone 4G và sử dụng mạng Wi-Fi thay vì mạng di động. Tuy nhiên Jobs khẳng định trong thời gian tới, FaceTime sẽ được hoàn thiện để người dùng sử dụng nó một cách tiện lợi hơn.

Nhờ sử dụng hệ điều hành iOS4, iPhone 4G sẽ hỗ trợ đa nhiệm đúng như lời đồn trước đây của giới thạo tin. Nhiều ứng dụng mới cũng đã được trang bị cho máy như trò game Farmville di động.

Chuyên gia Michael Gartenberg nhận định iPhone 4G chắc chắn sẽ gây ra một sức ép cực lớn lên các hãng sản xuất smartphone đối thủ, nhất là những ai đang sử dụng hệ điều hành Google Android. PCWorld thì gọi iPhone 4 là "tất cả những gì mà một món đồ công nghệ mới cần có: sự sáng tạo, tính hấp dẫn và quan trọng hơn hết thảy, vượt trước mọi đối thủ". Thiết kế mới được đánh giá là "thanh lịch, khác biệt, toàn diện", một con dế không thể không mua với những ai đã trót phải lòng iPhone từ trước.

Trọng Cầm (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,