221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1284646
Sẽ có Laptop 3D ngay trong tháng 7
0
Photo
null
Sẽ có Laptop 3D ngay trong tháng 7
,

Nếu không có sự thay đổi đột xuất nào, Toshiba sẽ là hãng PC đầu tiên tung ra thị trường một dòng laptop có khả năng xem được Blu-ray 3D.
 

Mô tả ảnh.
Nguồn: Engadget

Mẫu laptop Dynabook TX/98MBL sẽ đáp xuống thị trường Nhật Bản ngay trong tháng Bảy này và dựa trên một hệ thống 3D của hãng chip NVidia. Với tên gọi "3D Vision", hệ thống này kết hợp một loại card đồ hoạ GeForce của Nvidia với một cặp kính cửa sập động (active-shutter) đặc biệt, một bộ truyền tín hiệu đi kèm để gửi tín hiệu đồng bộ đến kính và phần mềm.

Cặp kính nói trên sẽ "tắt-bật" 60 lần mỗi giây, trùng khớp với hình ảnh đang được hiển thị trên màn hình. Màn hình cũng sẽ hiển thị 120 hình ảnh/giây với các khung hình khác biệt cho mắt trái và mắt phải. Cặp kính sẽ giúp tách biệt những khung hình ảnh này rồi "phân phối" chúng đến đúng bên mắt. Bằng cách này, người xem sẽ có thêm ảo giác về chiều sâu của hình ảnh.

Mẫu laptop mới của Toshiba được trang bị màn hình 15,6 inch và đầu đĩa Blu-ray. Nó sử dụng vi xử lý Intel Core i7 cao cấp, ổ cứng 640GB và chip nhớ dung lượng lên tới 4GB. Dàn loa stereo Harman sử dụng công nghệ Dolby Advanced Audio sẽ giúp người dùng trải nghiệm game 3D một cách tối ưu.

Giá bán của sản phẩm tại Nhật vào khoảng 2745 USD, đắt hơn tương đối so với đa số laptop hiện hành trên thị trường.

Toshiba cho biết hãng dự định bán Dynabook sang cả thị trường quốc tế nhưng hiện tại, hãng chưa sẵn sàng để công bố kế hoạch cụ thể.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,