221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1286832
Số lượng đặt hàng iPhone 4 nhiều "dữ dội"
0
Photo
null
Số lượng đặt hàng iPhone 4 nhiều 'dữ dội'
,
"Quả táo" vừa thông báo hãng và mạng di động AT&T đối tác đã nhận được hơn 600.000 đơn đặt hàng iPhone 4 chỉ trong một ngày, mức cao kỷ lục từ trước tới nay trong lịch sử của hãng.

Mô tả ảnh.
 
Đúng một tuần nữa, vào ngày 24/6, con dế iPhone mới nhất sẽ chính thức xuất xưởng. Apple và AT&T chỉ mới bắt đầu nhận đặt hàng iPhone từ hôm thứ Ba nhưng bước sang sáng ngày thứ Tư, họ đã phải ngừng nhận thêm đơn đặt hàng mới vì "ngập lụt" trong sức cầu dữ dội từ phía thị trường.

Về phần Apple, tính đến trưa hôm qua, hãng chỉ còn nhận đặt hàng cho model màu đen mà thôi và cũng chỉ dám đảm bảo với khách là sẽ giao hàng trước ngày 2/7. Model màu trắng đã "sạch bách".

Đại diện AT&T cho biết số đơn đặt hàng mà họ nhận được lần này nhiều gấp 10 lần so với ngày đầu tiên của iPhone 3GS cách đây một năm. Trang web nơi các khách hàng hiện tại có thể kiểm tra xem họ có đủ điều kiện nâng cấp lên iPhone 4 (với một mức phí ưu đãi) hay không cũng đã thu hút tới hơn 13 triệu lượt ghé thăm, cao gấp 3 lần so với kỷ lục trước đó.

Giá khởi điểm của iPhone 4 là 199 USD. Với những khách hàng không đủ điều kiện nâng cấp ưu đãi, họ sẽ phải trả thêm 200 USD nữa. Năm ngoái, Apple đã bán được hơn 1 triệu chiếc iPhone 3GS chỉ trong vòng 3 ngày xuất xưởng đầu tiên. Đây chính là màn ra mắt ấn tượng nhất từ trước tới nay của một chiếc smartphone và Apple đã phải rất vất vả để có thể sản xuất kịp với lượng đặt hàng trong nhiều tháng sau đó.

Nhiều sự cố

So với các model cũ, iPhone 4 sở hữu màn hình có độ phân giải cao hơn, thời lượng pin lâu hơn, hai camera và thiết kế siêu mỏng.

Mặc dù vậy, công đoạn tiếp nhận đơn đặt hàng của Apple và AT&T không phải suôn sẻ từ đầu đến cuối trong ngày thứ Ba. Họ đã vấp phải hai sự cố khá nghiêm trọng: trang web của AT&T bị lỗi khiến cho một số khách hàng "lọt" sang tài khoản của người lạ. Một số khác lại không thể điền vào đơn đặt hàng online do trang web liên tục báo lỗi.

"Nhiều khách hàng đã từ bỏ quy trình đặt hàng trong thất vọng. Chúng tôi thành thật xin lỗi tất cả những ai gặp phải trục trặc trong những ngày qua", Apple tuyên bố.

Trên trang blog Gizmodo, nơi đang bị đồn là đã bị Apple cho vào sổ đen sau vụ phát tán hình ảnh iPhone 4 rò rỉ, một số độc giả đã phàn nàn về hai sự cố trên. Họ cho rằng việc bị website điều dẫn nhầm vào tài khoản người lạ có thể tạo điều kiện cho lừa đảo danh tính.

Mới tuần trước thôi, AT&T cũng đã phải khẩn cấp vá lại một lỗ hổng bảo mật đáng xấu hổ trên website của hãng, khiến cho địa chỉ email của rất nhiều khách hàng mua Apple iPad bị rò rỉ.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,