221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1284859
Vinaphone chính thức cung cấp iPhone 4 tại Việt Nam
0
Article
null
Vinaphone chính thức cung cấp iPhone 4 tại Việt Nam
,

Hôm nay 8/6/2010, VinaPhone chính thức công bố sẽ thực hiện phân phối máy iPhone 4 tại Việt nam trong vòng một vài tháng tới. iPhone 4 là điện thoại thông minh mỏng nhất trên thế giới, với màn hình có độ phân giải cao nhất mà chưa từng được trang bị cho bất kỳ máy điện thoại nào.

Tin mới trên VNN:
Máy bay Vietnam Airlines lại bị đâm móp đuôi
Thót tim mua đất xây nhà
Nỗi đau người cha trong ngày tìm thấy đầu con gái

iPhone 4 có thiết kế siêu mỏng, và được Apple gọi là smartphone mỏng nhất thế giới, chiều dày của máy là 9,3 mm, một bộ khung kim loại bao quanh, đồng thời cũng là ăng ten. Điều khá thú vị, là mặt trước và sau đều được bao phủ bởi lớp gương. Máy sử dụng khay micro-SIM giống như bản iPad 3G, chip xử lý Apple A4 tốc độ 1GHz. Model với microphone thứ hai hỗ trợ tính năng chống ồn.

Apple iPhone 4 có màn hình độ nét cao, công nghệ phân giải được Apple gọi là Retina (võng mạc), độ phân giải lên tới 640 x 960 pixel, trong đó, mỗi inch có tới 326 pixel. Độ phân giải của iPhone mới cao gấp 4 lần những phiên bản cũ, tỷ lệ tương phản 800:1, công nghệ màn hình IPS.

Mô tả ảnh.
Dân mê công nghệ háo hức chờ đợi iPhone 4 tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Apple.com

Di động mới nhất của Apple có camera 5 Megapixel với đèn LED, máy ảnh được đặt phía sau, hỗ trợ đẩy ISO cao. Đáng chú ý, iPhone 4 cho phép quay phim HD 720p, 30 khung hình/giây, đi kèm là ứng dụng chỉnh sửa video, chạm vào màn hình lấy nét. iPhone 4 hỗ trợ camera thứ hai để đàm thoại video, tính năng này được gọi FaceTime, và cho phép kết nối thông qua Wi-Fi, liên lạc giữa hai chiếc iPhone 4 với nhau.

Tuyên bố của VinaPhone được đưa ra sau khi có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến khả năng các nhà khai thác di động VN có thể đứng ngoài cuộc đua 4G.

Sau hơn một tháng chính thức phân phối dòng 3G và 3GS, cả hai hãng VinaPhone và Viettel đều đã điều chỉnh chính sách bán sản phẩm cao cấp này. Từ cuối tháng 4, mạng VinaPhone cũng đã kịp thực hiện thay đổi gói cước cho iPhone, như chỉ tính cước hòa mạng cho gói cước trả trước iSurf là 0 đồng, thay vì như 1,4 triệu đồng/năm trước đó và với gói trả sau iTouch thì khách hàng sẽ được hoàn trả 4 triệu đồng tiền máy trong thời gian cam kết sử dụng 12 tháng và 7,5 triệu đồng trong 24 tháng.

Hiện, iPhone 4 chỉ có 2 màu đen, trắng với giá bán được công bố của sản phẩm này là: 199 USD với phiên bản 16GB kèm hợp đồng 2 năm với hãng viễn thông AT&T và 299 USD phiên bản 32GB. Tuy nhiên, giá máy, kế hoạch phân phối ra thị trường và những chế độ hậu mãi kèm theo iPhone 4 chưa được VinaPhone tiết lộ.

  • Lan Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,