221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1292706
Binh đoàn tablet Windows Phone 7 "đối đầu" iPad
0
Article
null
Binh đoàn tablet Windows Phone 7 'đối đầu' iPad
,
Để đối phó với kình địch iPad, Microsoft vừa công bố hàng loạt mẫu máy tính bảng Windows 7 do 20 thương hiệu lẫy lừng sản xuất.

Mô tả ảnh.
Nguồn: BusinessInsider
Cụ thể, những chiếc máy tính nhỏ gọn, cầm tay, không dây sử dụng hệ điều hành mới của gã khổng lồ phần mềm sẽ được gắn mác Acer, Dell, Samsung Electronics, Toshiba, Sony và khoảng một chục hãng điện tử quen thuộc khác, Ballmer tiết lộ.

"Năm nay, một trong những việc quan trọng mà chúng tôi sẽ thực hiện trong lĩnh vực thiết bị thông minh là đẩy mạnh tablet Windows 7. Đây là một địa hạt cực kỳ quan trọng đối với Microsoft", Ballmer chia sẻ tại cuộc họp cổ đông thường niên vừa diễn ra tại Redmond.

Cũng theo Ballmer, binh đoàn tablet và thiết bị thông minh này sẽ đổ bộ xuống thị trường trong vài tháng tới. "Bạn sẽ chứng kiến một loạt thiết bị Windows 7 mà theo ý tôi, thực sự ấn tượng". Mức giá khởi điểm của chúng cũng rất đa dạng, trải đều từ thấp tới cao để cạnh tranh với iPad.

Dù chỉ mới chính thức ra lò hồi tháng 4 song tính tới thời điểm này, Apple iPad đã bán được hơn 2 triệu máy trên toàn thế giới và đe doạ "cuỗm" khách hàng khỏi tay Microsoft, vốn chỉ làm mưa làm gió ở địa hạt desktop và laptop truyền thống mà thôi.
 
Hoài nghi

Ballmer không nhắc đến tên HP, hãng sản xuất PC lớn nhất thế giới hiện nay. Cách đây ít lâu, HP có cho biết họ dự định phát triển những mẫu máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Palm OS (HP đã mua lại Palm trong một thương vụ trị giá 1,2 tỷ USD hồi đầu năm). Tuy nhiên, logo của HP vẫn xuất hiện trong một slide liệt kê các hãng sản xuất máy tính hợp tác với Microsoft ở chiến dịch này.
Một số ý kiến cũng tỏ ra hoài nghi về triển vọng của tablet Windows 7 sau khi LG Electronics tuyên bố từ bỏ hệ điều hành này để tập trung dồn sức cho Android, với lý do Windows 7 ngày càng thất thế trên thị trường di động. Việc Microsoft đột ngột kết liễu số phận của dòng smartphone yểu mệnh Kin càng khiến cho sự ngờ vực tăng lên gấp bội.

Để trấn an cổ đông, Steve Ballmer thừa nhận dù hiện vẫn chưa có thời điểm phát hành chính thức song Windows Mobile 7 và smartphone chính là mối ưu tiên số một của hãng tại thời điểm này. "Việc xây dựng kế hoạch sai lầm đã khiến Microsoft bỏ lỡ cả một thế hệ với Windows Mobile", tuy nhiên "Windows 7 Phone sẽ đảm bảo chỗ đứng cho hãng", Steve Ballmer tự tin.

Cũng tại cuộc họp, Microsoft thông báo gã khổng lồ đấu giá trực tuyến eBay, đại gia Fujitsu đến từ Nhật Bản, Dell và một số hãng khác sẽ chạy thử nền tảng Windows Azure mới của Microsoft. Nền tảng ứng dụng này cho phép các khách hàng triển khai công nghệ máy chủ đám mây mới nhất từ Microsoft trong các trung tâm dữ liệu của chính nó.
 
Trọng Cầm (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,