221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1291585
Canh bạc Android của HTC thắng lớn
0
Article
null
Canh bạc Android của HTC thắng lớn
,
HTC đã phải mạo hiểm đặt cược cho hệ điều hành "mới toe" Android cách đây hai năm, khi mà chưa một ai dám chắc về tương lai cũng như triển vọng của nó. Nhưng giờ đây, sự liều lĩnh ấy đã được đền đáp và bắt đầu đơm ra những trái ngọt đầu tiên.

Mô tả ảnh.
Nhờ những siêu dế như EVO 4G, thương hiệu HTC đã trở nên quen thuộc với người dùng. Nguồn: PCW
Hai năm trước, HTC là một trong những hãng đầu tiên công bố sản phẩm dựa trên hệ điều hành Android. Đó thực sự là một canh bạc bởi chẳng có bất cứ yếu tố nào bảo đảm rằng nền tảng mới mẻ này sẽ sống sót được, dù cho kẻ hậu thuẫn cho nó là một gã khổng lồ hùng mạnh như Google (Cứ nhìn tấm gương Microsoft với Windows Mobile thì rõ).

Nhưng nếu như số liệu tài chính của HTC chính là "biển chỉ dẫn" thì có vẻ như sự đặt cược của HTC đã chính xác. Trong quý tài khoá mới nhất, HTC đã lãi được 268 triệu USD, tăng tới hơn 30% so với năm ngoái. Hãng cũng bán được tới 4,5 triệu máy chỉ trong tháng 4, vượt mặt "biểu tượng" iPhone 3GS bởi vào thời điểm tháng 4, người dùng đang tạm dừng mua sắm iPhone 3GS để chờ iPhone 4.

HTC vốn nổi lên từ việc kinh doanh các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows. Tuy nhiên với việc bộ phận di động của Microsoft đang rơi vào tình trạng hỗn loạn và hệ điều hành mới WinMo phải cuối năm nay mới ra mắt, HTC ngày càng quan tâm nhiều hơn đến Android.

Mặc dù vậy, hiện HTC vẫn là nhà sản xuất và phân phối hàng đầu của các smartphone Windows. Đây là một thực tế rõ ràng dù HTC đang rất sẵn lòng đầu tư mạnh tay cho Android, nhất là khi lợi nhuận của hãng đã tăng vọt kể từ khi tung ra các sản phẩm dùng Android.

Bên cạnh đó, những dòng dế như Droid Incredible hay EVO 4G cũng giúp cho thương hiệu HTC trở nên quen thuộc hơn với người dùng, điều mà hãng chưa từng nhận được trước đây, khi chỉ sản xuất mỗi điện thoại Windows mà thôi. Với việc Apple đang gặp phải một số rắc rối với ăngten của iPhone 4, rất có thể HTC sẽ có thêm cơ hội trong những tháng tới.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,