221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1292402
Facebook cung cấp nút ’hoảng sợ’ cho teen
0
Article
null
Facebook cung cấp nút ’hoảng sợ’ cho teen
,

Facebook đã cúi đầu trước áp lực đến từ cộng đồng mạng Anh, bắt đầu cung cấp một ứng dụng mới cho phép người dùng tuổi vị thành niên có thể báo cáo những hành vi đáng ngờ.

Các nhóm bảo vệ trẻ em đã liên tục yêu cầu Facebook cài đặt một nút báo cáo sự sợ hãi của người dùng.
Các nhóm bảo vệ trẻ em đã liên tục yêu cầu Facebook cài đặt một nút báo cáo sự sợ hãi của người dùng. Nguồn: Guardian.
Giờ đây, một quảng cáo cho dịch vụ mới sẽ xuất hiện trên trang chủ của tất cả người dùng trong độ tuổi từ 13 – 18. Nó là kết quả của cuộc tranh cãi nhiều tháng qua giữa Facebook và Trung tâm Bảo vệ & Chống bóc lột Trẻ em Trực tuyến (CEOP) của cảnh sát Anh.

Trong quá khứ, Facebook bị cáo buộc đã có thái độ ‘kiêu ngạo tự mãn’ khi đối mặt với lượng khiếu nại tăng vọt về những kẻ ấu dâm trực tuyến.

Các nhóm bảo vệ trẻ em cho hay những trường hợp liên quan đến bắt nạt và lạm dụng tình dục trên trang mạng xã hội này năm nay cao gấp 3 lần các trang khác, và đã liên tục yêu cầu Facebook cài đặt một nút báo cáo sự sợ hãi của người dùng.

Từ đầu năm nay, Facebook bị dân Anh chỉ trích không ít sau khi một tên hiếp dâm hàng loạt bị buộc tội sát hại nữ sinh trung học 17 tuổi Ashleigh Hall. Peter Chapman (33 tuổi) đã giả vờ làm một cậu thanh niên tuổi 19 để quyến rũ rồi giết cô bé 17 tuổi ở hạt Durham, Anh.

  • (Theo CL/Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,