221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1291214
Mozilla trình làng Firefox 4 thử nghiệm
0
Article
null
Mozilla trình làng Firefox 4 thử nghiệm
,

Mozilla vừa vén màn công bố Firefox 4 Beta với một ngoại hình mới và khá nhiều tính năng bổ sung.

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
Với Firefox 4, Mozilla đã giới thiệu tới người dùng một giao diện hoàn toàn khác so với trước đây. Nó "học hỏi" từ Google Chrome và một số trình duyệt khác khi mặc định bố trí các thanh tabs ngay trên đầu trang (chỉ trong môi trường Windows, các hệ điều hành Mac OS và Linux sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa). Đồng thời, nó cũng ẩn đi phần menubar (thay vào đó, một nút bấm Firefox mới sẽ cho phép người dùng truy cập các câu lệnh thường dùng).

Và cũng như các trình duyện đời mới khác, Firefox 4 Beta cũng có cơ chế chống treo: nếu như một tiện ích chẳng may bị treo, nó sẽ chỉ "hạ" mỗi tiện ích đó xuống thay vì khiến cho toàn bộ trình duyệt treo theo.

Cũng phải kể thêm tới việc Firefox 4 sẽ tăng cường hỗ trợ HTML5, bổ sung thêm khả năng hỗ trợ WebGL hoàn chỉnh để tạo ra hiệu ứng 3D ngay bên trong trình duyệt. Cuối cùng, nó cũng sẽ hỗ trợ cả định dạng video WebM mới ra mắt của Google.

Nếu cảm thấy bị hấp dẫn bởi những tính năng này, bạn có thể ghé thăm trang download của Firefox 4 beta 1 và tự mình thẩm định.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,