221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1293044
Ngắm màn hình "lộng lẫy" của Samsung Captivate
0
Article
null
Ngắm màn hình 'lộng lẫy' của Samsung Captivate
,
Là mẫu smartphone cao cấp mới nhất của Samsung, Captivate được đánh giá là "con dế" Android xuất sắc nhất trên nền mạng AT&T hiện nay và có thể cạnh tranh ngang ngửa với những "bom tấn" như EVO 4G hay Droid X.
 
Điểm cộng: Thiết kế siêu nhẹ, màn hình tuyệt hảo

Nguồn: PCW
Nguồn: PCW

Captivate mỏng và nhẹ đến mức đáng kinh ngạc. Dày vẻn vẹn 0,39 inch, Captivate mảnh mai hơn cả EVO 4G lẫn Droid X dù vẫn "dày mình" hơn đại địch iPhone 4 một chút (0,37 inch). Tuy nhiên trong số 4 thiết bị, Captivate chính là chiếc điện thoại nhẹ nhất với 4,2 ounce.

Theo các chuyên gia, sở dĩ Captivate nhẹ tựa "lông hồng" như vậy là vì nó đã sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED, vốn đặt các vi cảm biến trực tiếp lên màn hình thay vì phải cấy chúng lên một lớp riêng. Không chỉ là công nghệ màn hình mỏng nhất trên thị trường hiện nay, Super AMOLED còn mang lại hình ảnh tuyệt vời, màu sắc rạng rỡ, các hình ảnh xuất hiện sống động, sắc nét, mịn màng, hoàn toàn không bị "ruồi".

Màn hình Captivate có kích cỡ 4 inch, lớn hơn so với iPhone 4 (3, 5 inch) nhưng nhỏ hơn màn hình của Motorola Droid X và HTC EVO 4G (cùng 4,3 inch). Nhưng bất chấp kích cỡ khiêm tốn hơn, Captivate đã tỏ ra vượt trội khi đặt cạnh hai đối thủ. Sáng sủa hơn, sắc nét hơn và sống động hơn. Trên thực tế, công nghệ màn hình RETINA với độ phân giải cao gấp 4 lần bình thường của iPhone 4 chỉ có thể đảm bảo cho con dế này sắc nét hơn đôi phần so với Captivate, nhưng màu sắc của Captivate mới đượm vẻ tự nhiên và có chiều sâu hơn.

Ở điều kiện ngoài trời trong một ngày nhiều mây, màn hình Captivate sáng hơn và dễ nhìn hơn so với cả ba đối thủ còn lại.

Nhược điểm: Giao diện TouchWiz 3.0 chậm chạp

Mô tả ảnh.
Giao diện người dùng của Captivate quá "tham lam" nên tốc độ khá chậm. Nguồn: Engadget

Samsung Captivate cài đặt hệ điều hành Android 2.1 và sử dụng giao diện người dùng TouchWiz 3.0 do chính Samsung phát triển. Về cơ bản, phiên bản TouchWiz này đã tốt hơn nhiều so với giao diện của Samsung Behold II, vốn rất chậm và khó tìm kiếm chức năng. Tuy nhiên, một số vấn đề quen thuộc vẫn còn tồn tại. Dù đã sử dụng con chip siêu tốc 1GHz Hummingbird song việc "dạo" menu và xem danh bạ hay trang Web vẫn khá chậm.

Cũng giống như giao diện Sense của HTC, Samsung cũng có khả năng truy cập nhanh mạng xã hội. Social Hub kết hợp những bài post mới nhất từ Facebook, MySpace và Twitter về một trang duy nhất. Đây là một tính năng rất hữu ích nếu như bạn không có thời gian để theo dõi toàn bộ "mạng lưới quan hệ" của mình.

Vấn đề lớn nhất của TouchWiz chính là nó hơi "tham lam", hiển thị quá nhiều khiến cho bạn rối mắt và làm mất đi trải nghiệm đơn giản, tốc độ, dễ dùng của điện thoại Android. Và nếu như bạn không phải là fan hâm mộ Touch Wiz thì tin buồn là bạn sẽ không có cách nào để tắt giao diện này cả.

Giải trí

Mô tả ảnh.
Nguồn: Engadget

Phần mềm nghe nhạc TouchWiz rất thân thiện với màn hình cảm ứng và dễ dàng điều khiển. Nó hiển thị các album một cách rõ ràng, khoa học với giao diện theo kiểu Cover Flow của iTunes. Chất lượng thanh âm qua tai nghe trong và ổn, dù có giảm đi đôi chút khi nghe bằng loa ngoài.

Video khi xem trên ứng dụng MobiTV cài sẵn đạt chất lượng hình ảnh và âm thanh đều tốt. Tuy nhiên nếu bạn xem video streaming qua mạng di động thì khá tệ, nhoè mờ, ruồi và hay bị giật.

Máy ảnh số của Captivate có độ phân giải 5 chấm nhưng chất lượng hình ảnh không được ấn tượng cho lắm. Trong cuộc kiểm tra của PCWorld Labs, Captivate đạt điểm số thấp nhất trong số bộ tứ iPhone 4, EVO 4G, Droid X và Captivate về độ chính xác của màu sắc, độ nét và can nhiễu.

Thông tin an ủi là chất lượng quay video của Captivate lại khả dĩ hơn nhiều và đứng ở vị trí số 2. Ở điều kiện ánh sáng tốt, camera đạt hiệu suất khá tốt. Giao diện rất thân thiện với người dùng, khác với iPhone 4 khi cho phép bạn chọn lựa rất nhiều chế độ quay khác nhau: Toàn cảnh, Liên tục, Nhận dạng nụ cười, Tông vàng....

Thêm một điểm cộng nữa cho Captivate khi chất lượng cuộc gọi rất đáng hài lòng: âm lượng vừa phải, không có tiếng ồn ở hậu trường và thu sóng tốt, điều mà iPhone 4 không thể làm được.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,